fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบชาวจีน สวมบัตรปชช.คนไทย

Featured Image
ตม บุกรวบ ชาวจีน สวมบัตรประชาชน คนไทย ทำธุรกิจ ใช้รถคล้ายกับรถสถานทูต แถมมีรถตำรวจนำขบวน

 

พลตำรวจเอกรอย อิงค์ไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. กำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นอาคารให้เช่า ซึ่งเป็นที่ตั้งของสมาคมเกี่ยวกับการค้าแห่งหนึ่ง ย่านสุทธิสาร พร้อม จับกุมนาย ชายชาวจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับ สภ.ปะนาแระ จ.ปัตตานี ในข้อหา สวมบัตรประชาชนปลอมฯลฯ

 

โดยคดีนี้ตำรวจได้ระดมกวาดล้าง และจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับและบุคคลเฝ้าระวัง ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค 2022 จนพบข้อมูลบัตรประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาตรงกับชาวต่างชาติ ที่ใช้พาสปอร์ต 2 เล่ม จึงเชื่อว่าเป็นการสวมบัตรประชาชน และได้นำกำลังเข้าจับกุม

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่า ไม่มีบัตรประชาชนที่เป็นการสวมรอยชื่อคนไทย ซึ่งเคยมีคนมาแนะนำให้ทำ แต่ว่าตนเองไม่ได้ทำ ส่วนที่อาคารนี้ก็ไม่ได้เดินทางมานานแล้ว เมื่อตำรวจซักถามว่า การเดินทางมาโดยมีรถตำรวจเป็นรถนำ จัดหามาจากไหน ผู้ต้องหาตอบแค่ว่า เพื่อนแนะนำให้

 

อย่างไรก็ตามพลตำรวจตรีพันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ว่า ผู้ต้องหาอ้างว่าจะเข้ามาทำธุรกิจในไทย จึงเข้าร่วมสมาคมดังกล่าว 3-4 ปีแล้ว แต่ยังไม่ทันจะได้เริ่มธุรกิจ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าผู้ต้องหามีความเกี่ยวข้องหรือดำรงตำแหน่งใดในสมาคม โดยจะต้องมีการตรวจสอบรายชื่อกับทางสมาคมอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ในการตรวจค้น ยังพบชุดลักษณะคล้ายเครื่องแบบทหาร ที่มีเข็มกลัดชื่อของผู้ต้องหา รวมถึงรถของผู้ต้องหาก็เป็นรถติดธงประจำประเทศทั้ง 2 ฝั่ง คล้ายกับรถของสถานทูต และยังมีรถตำรวจนำขบวนอีก 1 คัน

 

ซึ่งหลังรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจสอบทะเบียนด้วยสายตาแล้ว คาดว่าเป็นทะเบียนรถปกติ ไม่ใช่รถของสถานทูตแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าเป็นการพยายามทำให้ดูเหมือนรถของสถานทูตเท่านั้น ส่วนรถตำรวจก็น่าจะเป็นรถปลอม นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนตั้งโชว์ตามโถงทางเดินอีก 6 กระบอก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นปืนบีบีกัน

 

ดังนั้นเบื้องต้นตำรวจจะดำเนินคดีตามหมายจับ ข้อหาแจ้งความเท็จฯ และปลอมบัตรประชาชน และหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลตรวจสอบของที่พบทั้งหมด หากพบว่าเข้าข่ายความผิดเพิ่มเติม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube