fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายแดง 3 นายทุนจีน

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายแดง 3 นายทุนจีน เปิดสถานบันเทิงผิดกฎหมาย เร่งขยายผลเส้นทางการเงินทั้งขบวนการ

 

 

วันนี้(8 พ.ย. 65) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เผยว่า ความคืบหน้าในคดีกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนที่เข้ามาทำธุรกิจเปิดสถานบันเทิงผิดกฎหมายในประเทศไทยนั้น จากการสืบสวนขณะนี้พบผู้ต้องหาหลักจำนวน 5 คน

 

จับได้แล้ว 2 คน ที่เหลืออีก 3 คน หลบหนีออกนอกประเทศโดยใช้เครื่องบินส่วนตัว ซึ่งภายหลังการตรวจค้นสถานบันเทิง “จินหลิง” และพัทยาในห้วง 1-3 วัน หลังจากการเข้าจับกุม ได้สืบสวนจนพบว่ามีการนำเงินไปฟอกเพื่อซื้อทรัพย์สิน

 

ห้องพักคอนโดมิเนียม และรถยนต์หรูจำนวนมากในกรุงเทพมหานคร จึงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นหลายแห่งตามหมู่บ้านหรูและคอนโดมิเนียมหรูใจกลางเมือง จนสามารถยึดทั้งทรัพย์สินและเงินสดไว้ตรวจสอบได้หลายร้อยล้านบาท

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่ออีกว่า ข้อมูลที่ตำรวจได้มาส่วนใหญ่ตรงกับที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลังจากขยายผลไปที่เครือข่าย ทำให้กลุ่มคนจีนที่เข้ามาทำผิดกฎหมายเริ่มหลบหนีออกประเทศ ขณะเดียวกันได้เชิญเลขาธิการสำนักงาน ปปง. มาร่วมหารือถึงการสืบสวนเส้นทางการเงินของขบวนการนี้

สำหรับผู้ต้องหาที่จับตัวได้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า มีพยานหลักฐานชัดสามารถดำเนินคดีได้ ส่วนคนที่หลบหนีไปได้ขึ้น Blacklist ไว้เรียบร้อย และเร่งประสานตำรวจสากลให้ออกหมายแดงกับทั้ง 3 คนที่หลบหนี โดยจะมีการสอบตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่อนุญาตให้กลุ่มบุคคลเหล่านี้อยู่ต่อในประเทศโดยใช้วีซ่านักเรียน ซึ่งได้เรียกมาสอบสวนหมดทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน หากพบมีส่วนช่วยเหลือจะดำเนินการทางกฎหมายทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube