fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สมศักดิ์” เร่งช่วยเหลือครอบครัวครูพร

Featured Image
สามีครูพร เหยื่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ร้องขอความเป็นธรรม ล่าสุด รมว.ยธ. เผยกำลังเร่งดำเนินการเยียวยาเพิ่มโดยจะมีประชุมด่วนในวันที่ 15 พ.ย. นี้

 

 

วันนี้ (7 พ.ย. 65) สามี ครูตั้งครรภ์ 8 เดือน หรือครูพรผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภูโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า “มาตรา 15 สภาพบุคคลย่อมเริ่มแต่เมื่อคลอดแล้วอยู่รอดเป็นทารกและสิ้นสุดลงเมื่อตาย ทารกในครรภ์มารดาก็สามารถมีสิทธิต่างๆ ได้ หากว่าภายหลังคลอดแล้วอยู่รอดเป็นทารก ผมทราบครับ กฎหมายข้อนี้ แต่จะให้เขาอยู่รอดจนเป็นทารกได้อย่างไรครับ

 

ในเมื่อแม่เขาสิ้นใจก่อน แม่สิ้นใจลูกก็ต้องสิ้นใจตาม แถมยังมาโดนอดีตเจ้าหน้าที่ทำร้ายทั้งแม่และลูก รู้ไหมขนาดภรรยาผมเสียชีวิตในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ คนร้ายยังฟันท้องภรรยาผมทะลุถึงลูกผม จะให้รอดเป็นทารกได้อย่างไร ทำไมไม่มองเรื่องมนุษยธรรม คุณธรรมบ้าง พอเกิดเรื่องกฎหมายมาก่อนเลยทีตอนคนร้ายเขาทำ ทำไมถึงปล่อยให้เขามีอาวุธมาทำร้ายทั้งคณะครูและเด็กๆ ที่เขาไม่รู้เรื่องด้วย”

 

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีสามีครูพรเรียกร้องความเป็นธรรม เนื่องจากลูกในครรภ์ ไม่ได้รับการเยียวยา ว่า ตนเองรู้สึกเสียใจและได้เร่งดำเนินการพิจารณาการเยียวยาในกรณีดังกล่าวอย่างด่วนที่สุด พร้อมยืนยันว่าได้สั่งการไปยังกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อหาทางช่วยเหลือเยียวยาโดยขณะนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอว่า จะเพิ่มการเยียวยาจากกรณีครูพรเป็นพลเมืองดี ซึ่งจะทำให้ได้รับการพิจารณาเงินเยียวยาเพิ่มขึ้น

“วันที่ 15 พ.ย.นี้ คณะอนุกรรมการจะประชุมเพื่อกลั่นกรองการอุทธรณ์ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และเสนอคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน ค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา วันที่ 23 พ.ย.นี้

 

เพื่อพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายเพิ่มเติมจากเหตุการณ์นี้ จำนวน 25 ราย ซึ่งเป็นการอุทธรณ์ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตที่ทรมาน โดยกรณีครูพร จะได้รับการพิจารณาด้วย ซึ่งอาจจะได้รับการเยียวยาเพิ่ม แต่รายละเอียด ยังต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะกรรมการ แต่ผมจะคอยติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นสิ่งที่ผมสามารถพอช่วยบรรเทาความโศกเศร้าของครอบครัวผู้เสียชีวิตได้” นายสมศักดิ์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube