fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ร่วมกับสถานฑูตสหรัฐฯทำกิจกรรมวาดภาพบนกำแพง

Featured Image
“ชัชชาติ” ร่วมกับสถานฑูตสหรัฐฯ ร่วมกิจกรรมวาดภาพบนกำแพง รณรงค์ให้เกิดความเท่าเทียมกันของทุกคนในสังคม

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมวาดภาพบนกำแพงสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เกี่ยวกับพลังของเพศหญิงเพื่อสนับสนุนและรณรงค์ให้เกิดความเท่าเทียมกันของทุกคนในสังคม ณ กำแพงสถานทูตสหรัฐอเมริกา (ฝั่งยืนคำร้องขอวีซ่า) ถ.วิทยุ เขตปทุมวัน

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ปกติบนกำแพงก็ไม่ได้มีอะไรแต่พอมีงานศิลปะใส่เข้าไปก็เหมือนกับเป็นการสื่อสารอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งก็สอดคล้องกับงานของกรุงเทพมหานครพอดีที่เรามีการจัดงานคัลเลอร์ฟูลออฟบางกอก ซึ่งใน 3 เดือนนี้เรามีงานอาร์ตงานดนตรีและงานแสงสี ความร่วมมือแบบนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมือง เพราะเมืองคือคน

 

คนก็คือวัฒนธรรมศิลปะที่ทำให้เราแตกต่างจากวัตถุและสิ่งปลูกสร้าง มีพื้นที่ให้ศิลปินให้คนแสดงออกได้ มีพื้นที่ให้คนสามารถแสดงออกได้ ตอนนี้เราก็เห็นความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ซึ่งกทมเองอาจจะไม่ได้มีคนเก่งด้านศิลปะแต่เรามีพื้นที่ เราอำนวยความสะดวกได้ และให้คนต่างๆมาร่วมมือกัน เมืองจะเปลี่ยนรูปแบบไป คนมีส่วนร่วมกับเมือง และเมืองก็จะสวยขึ้นด้วย

 

นายชัชชาติ กล่าวต่ออีกว่า ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งได้มีการพูดคุยกับทางสถานทูตไปแล้ว 21สถานทูต หลายคนก็มีการร่วมมือกัน ว่าจะมีการแลกเปลี่ยน ศิลปะวัฒนธรรมการซึ่งผมก็ว่าดีนะ ผมว่าไม่มีพรมแดนแล้วเพราะศิลปะวัฒนธรรม เป็นภาษาสากล ทุกคนแลกเปลี่ยนกันได้ ทำให้เกิดความเชื่อมโยง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube