fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ขยายผลยึดทรัพย์แก๊งค้ายาเสพติดทางพัสดุกว่า 15 ล้าน

Featured Image
เลขาป.ป.ส.สั่งขยายผล ยึดทรัพย์ เครือข่ายส่งยาเสพติดทางพัสดุกว่า 15 ล้าน

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.เปิดเผยผลการ จับกุม นายพัศพงศ์ หรือ ปวิช ทรัพย์ล่ำ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา ซึ่งเป็นผู้สั่งการให้จัดส่งยาเสพติดผ่านบริษัทขนส่งเอกชนในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม ไปให้กับเครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมขยายผลปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ 5 ในพื้นที่ กทม. ,นครปฐม,สมุทรสาคร ตรวจยึด รถยนต์และรถบรรทุก 6 คัน เงินสด 45,625 บาท พระเครื่อง/วัตถุมงคล 17 รายการ อาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน กระเป๋าแบรนด์เนม ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 2 แปลง และอายัดเงินในบัญชีธนาคาร 3 บัญชี ยอดเงิน 115,631 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า15ล้านบาท

 

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากคดีวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ตร. ภ.จว.ปัตตานี จับกุม นายดิศรานุวัฒน์ อายุ 25 ปี และ นายธนัช อายุ 22 ปี พร้อมยาบ้า 6แสนเม็ด ซุกซ่อนในพัสดุบริษัทขนส่งเอกชน เหตุเกิดที่ จ.ยะลา ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจนทราบว่า ว่าผู้สั่งการ คือ นายพัศพงศ์ฯ หรือ ปวิชฯ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับบุคคลในเครือข่าย จำนวน 6 คน มีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาบ้ามาจากพื้นที่ ต.แสนฟัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มาเก็บพักและบรรจุใส่กล่องพัสดุที่โกดัง จ.นครปฐม จากนั้นนำพัสดุที่ซุกซ่อนยาเสพติดมาเก็บพักที่โกดังในพื้นที่ แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. ก่อนจะนำส่งพัสดุผ่านบริษัทขนส่งเอกชนไปยังปลายทาง จ.ยะลา โดยให้ นายดิศรานุวัฒน์ และ นายธนัช รับพัสดุที่ปลายทางจัดส่ง จ.ยะลา และเตรียมส่งมอบให้กับทางเครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้

 

เลขาธิการ ป.ป.ส กล่าวอีกว่านักค้ายาเสพติดเปลี่ยนวิธีลำเลียงจากจ้างทีมขน มาเป็นจ้างบุคคลส่งทางพัสดุภัณฑ์แบบกองทัพมด ค่าขนส่งถูก สะดวก เดิมยาบ้าจ้างขนส่งครั้งละ กิโลกรัมละ 2-3 หมื่นบาท (ยาบ้า 1 กิโลกรัม มียาบ้า 10000 เม็ด) ปัจจุบันขนส่งทางพัสดุภัณฑ์ ไม่ถึง 100 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งตรงนี้ ตนได้กำชับให้ ใช้ข้อมูลทางการข่าว ตรวจสอบ และเร่งขยายผลเครือข่ายพัสดุภัณฑ์ทุกคดี พร้อมขอความร่วมมือไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกลางเพื่อการควบคุมยาเสพติดแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา หรือ CCDAC เพื่อติดตามจับกุมหัวหน้าขบวนการระดับผู้สั่งการที่ยังหลบหนีหมายจับไปอาศัยอยู่ในเมียนมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube