fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ท่องเที่ยวเตือนคืนฮาโลวีนยึดปลอดภัย

Featured Image
โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เตือนเที่ยวคืนวันฮาโลวีน ขอสถานบันเทิงคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

 

 

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นย่านอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 150 คน พร้อมขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวผู้สูญเสียผู้อันเป็นที่รักทุกคน รวมทั้งขอเป็นกำลังใจให้กับรัฐบาลเกาหลีใต้ ตำรวจเกาหลีใต้ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกข้องทุกท่านที่กำลังจะแก้ไขเยียวยาสถานการณ์อันแสนเศร้านี้ให้ฟื้นคืนกลับมาโดยเร็ว

 

โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ฝากคำแนะนำและคำเตือนด้วยความห่วงใยไปยังนักท่องเที่ยว เจ้าของธุรกิจ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่กำลังจะจัดงานจัดกิจกรรมทุกท่านว่า หากจะจัดงานรื่นเริงฉลองวันฮาโลวีนในวันนี้ ก็ขอให้คำนึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ศึกษาบทเรียนที่เกิดขึ้นอย่างรอบคอบ

 

อย่าจัดงานและกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย และเป็นการทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว ที่สำคัญ อย่าทำสิ่งใดที่เป็นการทำลายคุณค่าของคนท้องถิ่นที่มีเขามีชีวิตร่วมกับเราอยู่ อย่าทำลายความเชื่อถือของชุมชนและประเทศที่เรากำลังเดินไปได้อย่างสวยงามในเรื่องของการท่องเที่ยวซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศทางหนึ่ง

 

ทั้งนี้ เชื่อว่าหลังจากสถานการณ์โควิดประชาชนทุกภาคส่วนทราบและเข้าใจเป็นอย่างดีแล้วว่า การท่องเที่ยวนั้นมีส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศมากเพียงใด ขอให้นักท่องเที่ยวทุกท่านสนุกสนานกับการท่องเที่ยวในวันฮาโลวีน และเที่ยวอย่างมีสติและปลอดภัย

 

ต้องการความช่วยเหลือหรือประสงค์จะแจ้งเหตุใดที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว โทรหมายเลขด่วน 1155 ได้ทันที ตำรวจท่องเที่ยวยินดีพร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมงด้วยภาษาต่างประเทศหลัก 5 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ รัสเซีย จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube