fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งเข้มคืนฮาโลวีนป้องกันเหตุซ้ำรอย”อิแทวอน”

Featured Image
ผบ.ตร.สั่งสั่งเอกซเรย์เข้มคืนฮาโลวีน ตรวจเข้มสถานบันเทิง สถานที่จัดงาน ป้องกันเหตุซ้ำรอย “อิแทวอน” พร้อมเตือนหลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด

 

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุกรณีโศกนาฏกรรมในงานฮาโลวีน ชื่อดัง ที่จัดขึ้นที่ย่าน อิแทวอน กรุงโซล เกาหลีใต้ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบ กำกับดูแลความปลอดภัยสถานที่จัดกิจกรรม ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปจำนวนมาก โดยเฉพาะในคืนวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งตรงกับวันฮาโลวีน มีหลายพื้นที่จัดกิจกรรม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไปร่วมจำนวนมาก เช่น กทม. พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต ตามแหล่งสถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ

 

ผบ.ตร.สั่งการให้ตำรวจเพิ่มความเข้มประสานผู้ประกอบการ ผู้จัดงาน เข้าไปตรวจตามสถานที่จัดงาน ตรวจสถานบริการ ทางเข้าออก ทางหนีไฟ การจำกัดคนเข้าใช้บริการตามมาตรการของสาธารณสุข ไม่ให้แออัดจนเกินไป โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน ต้องเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ ที่จะต้องดูแลความปลอดภัยในทุกมิติ รวมทั้งการตรวจตราอาวุธตามสถานบริการ ป้องกันเหตุร้ายต่างๆ

 

โฆษก ตร. ยังขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ผู้จัดงานวันฮาโลวีนต่างๆ ให้ประสานตำรวจท้องที่เพื่อหารือกำหนดมาตรการความปลอดภัยร่วมกัน มีการร่วมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุต่างๆ ส่วนพี่น้องประชาชนที่ไปร่วมงาน ฝากช่วยปฏิบัติตามคำแนะนำของสาธารณสุขที่ออกมาให้ความรู้เรื่องการเอาตัวรอดจากเหตุคนแออัด ทั้งการไม่เข้าร่วมพื้นที่แออัด การสังเกตบริเวณโดยรอบให้ดีว่าจุดที่เรากำลังจะเข้าไปนั้นสถานการณ์สุ่มเสี่ยงที่จะมีการเบียดเสียดหรือไม่ และพยายามปลีกตัวไปในจุดที่เป็นพื้นที่โล่งกว่า ตั้งสติเพื่อเอาตัวรอดตามวิธีการต่างๆ

 

ส่วนผู้ปกครองขอให้ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน เด็ก เยาวชน ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หากพบเหตุต้องสงสัย เหตุด่วน เหตุร้าย ต้องการความช่วยเหลือให้แจ้งตำรวจที่หมายเลข 191,1599 ตลอด 24 ชม. ซึ่ง ผบ.ตร.ได้สั่งการไปทุกหน่วยให้พร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชน นักท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube