fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนยั่งยืนเชียงราย

Featured Image
ผบ.ตร.ทำงานเชิงรุก ตรวจเยี่ยมชุมชนยั่งยืนเชียงราย ปลื้มคืนคนดีสู่สังคม ด้านผู้บำบัด ยาหอมขอบคุณตำรวจ ที่ให้โอกาส สร้างอาชีพ เหมือนได้ชุบชีวิตใหม่

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ลงพื้นที่เข้าตรวจเยี่ยมชุมชนยั่งยืน วัดราษฎร์ชุมพล ม.4 ต.บ้านด้าย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นชุมชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติของจังหวัดเชียงรายโดยได้เข้าไปพูดคุยสอบถามผู้ที่ผ่านการบำบัดของ โครงการชุมชนยั่งยืนวัดราษฎร์ชุมพล อ.เวียงชัย

 

โดยชื่นชมการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวของตำรวจที่บูรณาการร่วมภาคส่วนอื่นๆ จนประสบความสำเร็จ โดยหนึ่งในผู้ที่เข้าเข้าร่วมโครงการ ได้กล่าวขอบคุณ ผบ.ตร.และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีโครงการดีๆแบบนี้ ไม่เช่นนั้น ไม่รู้ว่าจะเลิกยาเสพติดอย่างไร และปัจจุบันตำรวจยังจัดหาอุปกรณ์ตัดหญ้า ให้เป็นอาชีพ ทุกวันนี้มีรายได้พอเลี้ยงชีพตนเอง เหมือนได้ชีวิตใหม่

 

ผบ.ตร. ได้ให้ตำรวจลงพื้นที่คัดเลือกชุมชนที่มีปัญหายาเสพติด เข้าไปพบปะผู้นำชุมชน ท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และภาคส่วนต่างๆ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหา สร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง เข้าใจ และตระหนักถึงปัญหาพิษภัยของยาเสพติด

 

โดยมุ่งเน้นการบำบัดโดยชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลผู้ใช้ ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ตั้งแต่การค้นหาคัดกรอง บำบัด ฟื้นฟู และติดตาม ดูแล ช่วยเหลือโดยกลไกการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน นอกจากนี้ยังช่วยเหลือการสร้างอาชีพให้ผู้ที่เข้าบำบัดอีกด้วย เพื่อให้สามารถมีรายได้เลี้ยงชีพตนเอง

 

ปัจจุบันมีชุมชน ที่ดำเนินการตามโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 1 – 9 จำนวน 1,483 ชุมชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube