fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกทลายปาร์ตี้พบนทท.จีน 200 คน-ยาเคอื้อ

Featured Image
ตำรวจนครบาล บุกทลายปาร์ตี้นักท่องเที่ยวชาวจีนย่านยานนาวา พบนักเที่ยวกว่า 200 ชีวิต พร้อมยาเคจำนวนมาก ยึดรถหรูตรวจสอบกว่า 30 คัน

 

 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนหาข่าวแหล่งสถานบริการ แหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดและการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จนทราบว่า อาคารพาณิชย์ ตั้งอยู่ ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาธร กรุงเทพ เปิดทำการเป็นสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ให้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (ชาวจีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังสืบทราบว่า สถานบันเทิงดังกล่าว มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ จัดสถานที่ให้มีการมั่วสุมยาเสพติด อีกทั้งยังมีการให้บริการรับฝากยาเสพติดที่ใช้บริการไม่หมด และ จัดให้มีการเล่นพนันกันอย่างไม่เกรงกลัวต่อเจ้าหน้าที่และกฎหมาย

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. วางแผนและจัดกำลังเข้าทำการตรวจค้นตามหมายค้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 283/2565 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 00.30 น. ก่อนจะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น อาคารดังกล่าว

 

ขณะเข้าทำการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ กลุ่มนักท่องเที่ยวและพนักงานต่างวิ่งหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนตัวตามจุดและบริเวณต่างๆภายในอาคาร อาทิ ห้องครัว ห้องน้ำ มุมและซอกอาคาร อย่างชุลมุน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์และพื้นที่ภายในอาคารดังกล่าวได้ จึงเข้าทำการตรวจสอบในเบื้องต้น พบกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนกว่า 237 คน เป็นชายสัญชาติจีน จำนวน 111 คน เป็นหญิงสัญชาติจีนจำนวน 126 คน นอกจากนั้นยังพบพนักงานและบุคคลชาวกัมพูชา และชาวไทยในบริเวณอาคารดังกล่าวอีกจำนวนกว่า 29 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการและพนักงานภายในร้าน

 

 

เบื้องต้นพบสารเสพติดในร่างกายจำนวนหนึ่ง และเข้าทำการตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะและห้องผู้จัดการและห้องคลังสินค้าในเบื้องต้นปรากฏว่า พบยาเสพติดหลากหลายรายการ อาทิ ยาเค ยาแฮปปี้วอลเตอร์ ไฟว์ ไฟว์ บรรจุอยู่ในซองพลาสติกจำนวนกว่า 300 ซอง และพบยาเสพติดตกกระจ่ายตามห้องคาราโอเกะ ของกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถยึดรถหรูจำนวนกว่า 30 คัน อาทิ รถยนต์ โล สรอย เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของว่ามีส่วนร่วม รู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีพฤติการณ์อันเข้าข่าย พรบ.การฟอกเงิน

 

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดที่ทีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งนี้ตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube