fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ขอคุ้มครองพยาน ปมพิพาทที่ดินร้อยเอ็ด

Featured Image
“กัน จอมพลัง” นําตัวแทน ผสห. ยื่นเรื่องต่อ ยธ. ขอคุ้มครองพยาน ปมพิพาทที่ดิน จ.ร้อยเอ็ด

 

 

(25 ต.ค. 65) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง นํานายชยศ และนางจันนา ผู้ร้องทุกข์ กรณีพี่ชายถูกลูกนักการเมืองท้องถิ่น ไล่ยิงจนได้รับบาดเจ็บเรื่องพิพาทที่ดิน เข้าพบ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม

 

 

น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนการรุกล้ำที่ดินและได้ส่งเรื่องยังไปกรมที่ดิน เพื่อยุติข้อพิพาทดังกล่าว นอกจากนี้ตัวแทนผู้เสียหายได้ขอยื่นเรื่องคุ้มครองพยาน ซึ่งเป็น พ่อ แม่ พี่ชายที่ถูกยิง และลูกสาว ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่เกิดเหตุใน จ.ร้อยเอ็ด เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือตามขั้นตอน ซึ่งนี้เป็นหนึ่งในนโยบาย ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยธ. ที่ให้ข้าราชการทํางานเชิงรุกเพื่อเข้าช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกกระทํา

 

 

ด้านนางจันนา กล่าวขอบคุณทั้งนํ้าตา ไปยังกระทรวงยุติธรรมและกัน จอมพลัง ที่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนเองอึดอัดเรื่องนี้มานานมาก ไม่รู้จะไปพึ่งใคร ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือและโถมตัวจะก้มกราบกัน จอมพลัง ซึ่งทางคุณกัน ได้รีบประคองตัวนางจันนา พร้อมบอกผมยินดีช่วยเหลือ

 

 

ทั้งนี้ กัน จอมพลัง ได้ตอบโต้คู่กรณี หลังมีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก กล่าวหาว่าทำไมไม่ดำเนินการตามขั้นตอนโดยเข้าร้องที่ อัยการ จ.ร้อยเอ็ดก่อน และอยากให้ฟังความทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งทางกัน จอมพลัง กล่าวกลับไปว่า การที่เข้าพบอัยการสูงสุดและกระทรวงฯ คู่กรณีจะเดือดร้อนอะไร ถ้าบริสุทธิ์ใจจริงก็ว่ากันไปตามขั้นตอน ตนเองไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินถูกผิดให้ใคร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องภายในคดี แค่พาผู้เสียหายมาร้องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube