fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ ลุยร้องเอาผิด ทหารเรือ พฤติกรรมค้ายาข้ามชาติ

Featured Image
อัจฉริยะ ลุยร้องเอาผิด ทหารเรือ พฤติกรรมค้ายาข้ามชาติ พบ ทหารบก – ตำรวจ ร่วมช่วยเหลือหลบหนี

 

 

วันนี้ (25 ต.ค.65) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือต่อ นาวาเอกปารัช รัตนไชยพันธ์ รองเลขานุการกองทัพเรือ โดยนำหลักฐานพร้อมแผนผังทหารเรือที่มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด ที่เคยขนยาเสพติดเข้ามาในกรุงเทพมหานคร มากกว่า 10 ครั้ง โดยทำกันเป็นขบวนการใหญ่ มีการรู้เห็นเป็นใจ ในการช่วยปล่อยให้หลบหนี หลังถูกจับกุม

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า เริ่มต้นจากเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2564 ฝ่ายปกครอง นำโดยผู้ใหญ่บ้านบ้านกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้จับกุม ผู้ต้องหา 1 คนพร้อมของกลางยาบ้า 2 ล้านเม็ด , ไอซ์ 116 กิโลกรัม และเคตามีน 40 กิโลกรัม จากนั้นได้มีทหารเรือหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง หรือ นรข. ได้ปล้นยาเสพติดของกลางไป เพื่อเอาผลงาน และได้ทำบันทึกการจับกุมโดยลงชื่อชุดจับกุมทั้งหมดไว้ แต่ต่อมาถูกจับได้ว่า ชุดจับกุมดังกล่าวไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ขณะที่มีการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว จึงมีการให้เปลี่ยนแปลงสำนวนคดี โดยการเปลี่ยนชื่อชุดจับกุมทั้งหมด จึงเป็นการทุจริตต่อการปฎิบัติหน้าที่ทั้งในส่วนของทหารเรือ และตำรวจจังหวัดหนองคาย

นอกจากนี้ ยังได้มีการขยายผลการจับกุมพบว่ามีทหารเรือ รายหนึ่ง มีส่วนรู้เห็นกับการขนยาเสพติด ล็อตนี้ด้วย ศาลจึงได้ออกหมายจับทหารเรือนายดังกล่าว ในเวลาต่อมา

 

จากนั้นเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีได้ควบคุมตัว ทหารเรือรายนี้ ไว้ได้ ขณะเตรียมรถยนต์ 2 คัน ไว้ขนยาเสพติดล็อตใหญ่ที่จังหวัดหนองคาย แต่กลับช่วยเหลือปล่อยตัวทหารเรือ ทั้งที่มีหมายจับ

 

 

วันนี้ จึงมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้บัญชาการทหารเรือ เพื่อให้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงและขอให้สั่งพักราชการจนกว่าจะสอบสวนเสร็จสิ้น กับทหารเรือทั้งหมดที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะจากการตรวจสอบย้อนหลังเพราะว่า. ทหารเรือรายนี้ มีพฤติกรรมขนยาเสพติดมาตั้งแต่ปี 2560 โดยเชื่อว่ามีนายทหารเรือระดับผู้ใหญ่ หนุนหลังอยู่ หากปล่อยให้กลุ่มขบวนการนี้ยังลอยนวลก็จะยิ่งทำให้เกิดผลเสียสร้างปัญหายาเสพติดแก่ประเทศชาติต่อไป

 

จากนั้น นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ จะไปร้องเรียนที่กองทัพบกต่อ โดยนำหลักฐานการทุจริตและการสนับสนุนช่วยเหลือของทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ที่รู้เห็นกับการปล่อยตัว ทหารเรือ ทั้งที่มีหมายจับ เพื่อขอให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและให้มีคำสั่งพักราชการหรือย้ายออกจากพื้นที่ทั้งหมดจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้นเช่นเดียวกัน

 

และวันพรุ่งนี้จะไปร้องเรียนกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตั้งกรรมการสอบวินัยกับอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ที่ดำรงตำแหน่งในขณะนั้นที่มีพฤติกรรมให้ความช่วยเหลือทางคดีกับขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube