fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“แม่เสี่ยโป้”FBขอต่อสู้อยู่ด้านนอกเพื่อแฉอีกมุม

Featured Image
“แม่เสี่ยโป้” เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์ FB บุกจับลูกทำเกินกว่าเหตุ ยังไม่มอบตัวเพราะเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม ขอต่อสู้อยู่ด้านนอกเพื่อแฉข้อมูลอีกมุม

นางบานเย็น ชาญนรา อายุ 47 ปี มารดาของ แม่เสี่ยโป้ นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ “บานเย็น อ้อ ชาญนรา” โดยระบุว่า ขอมาระบายข้อเท็จจริงในมุมของคนโดนกล่าวหาบ้าง และได้มีการเปรียบเทียบการจับกุม นายเสี่ยโป้ บุตรชายของตนเอง ที่ ขณะเข้าจับกุม มาด้วยอาวุธครบมือ ทั้งที่เป็นคดีการพนัน เมื่อเทียบกับการเข้าไปจับกุมนักพนันคนดัง เมืองระยอง กลับเข้าไปอย่างสุภาพ พร้อมกดกริ่งหน้าบ้าน แสดงให้เห็นถึงความ 2 มาตรฐาน ของตำรวจ

พร้อมกันนี้ นางบานเย็น ยังตั้งข้อสังเกตถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ อาทิ บัญชีและโทรศัพท์ที่ลงในสำนวน ไม่ได้เจอในการจับจริง หรือ ตู้เซฟ ก็มีการเปิดไปตั้งแต่วันที่เข้าจับกุมแล้ว พร้อมระบุด้วยว่า เสี่ยโป้ ไม่เคยคิดหลบหนี รายงานตัวต่อศาลทุกครั้ง

นางบานเย็น ยังทิ้งท้ายว่า ที่ตนเอง ยังไม่เข้ามอบตัว เพราะ คิดว่าหากเข้ามอบตัวก็ไม่ได้รับความเป็นธรรม และ ไม่ได้มีโอกาสชี้แจ้งข้อเท็จจริงแบบนี้ จึงขอต่อสู้อยู่ด้านนอกแบบนี้ เพื่อแฉ ข้อมูล ของตำรวจในอีกมุม

 

 

อดีตตำรวจสันติบาล ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอให้ปล่อยตัวเสี่ยโป้ชั่วคราว

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาลเดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ขอให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ กับพวก เนื่องจากทราบมาว่ามีฝ่ายการเมืองทำหนังสือ ถึงสำนักงานศาลยุติธรรม ระงับการปล่อยตัวชั่วคราวเสี่ยโป้ ทำให้มองว่าเรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องทางการเมือง จึงเดินทางมาขอความเมตตาจากนายกรัฐมนตรี เข้ามาจัดการเรื่องนี้ เพราะความเสี่ยโป้ ไม่ร้ายแรงถึงขั้นไม่สามารถปล่อยตัวได้ แต่ควรให้โอกาสเสี่ยโป้ ได้ออกมาอธิบายกับสังคมด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ นายสันธนะ ระบุว่า การจับกุมเสี่ยโป้ เป็นเรื่องทางการเมืองที่เกี่ยวข้องกับ นายสมชาย หรือหลงจู๊ จุติกิ์เดชา เจ้าของบ่อนที่จังหวัดระยอง จึงอยากให้เรื่องดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมอย่างตรงไปตรงมา แต่ส่วนตัวไม่ขอเปิดเผยว่านักการเมืองคนใดเป็นผู้ทำหนังสือไปถึงสำนักงานศาลยุติธรรม เพราะพรุ่งนี้ (16ม.ค.64) จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 10 คน จึงไม่อยากให้ตนเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

แต่เชื่อว่าฝ่ายค้านจะมีการพูดถึงเรื่องนี้ในที่ประชุมแต่หากไม่มีการพูดถึง ตนจะออกมาอธิบายเอง เมื่อถามว่าบุคคลดังกล่าวมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายสันธนะ ปฏิเสธไม่อยากพูดถึง ขอให้จบการอภิปรายไม่ไว้วางใจก่อน

อย่างไรก็ตาม นายสันธนะ ได้ทำหนังสือทวงถามถึงกระทรวงการคลัง และกระทรวงวัฒนธรรม ว่าการปล่อยตัวชั่วคราวเสี่ยโป้ กระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมและศีลธรรมทำอันดีอย่างไร หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยกเหตุผลนี้ในการคัดค้านการประกันตัวเสี่ยโป้ โดยตนให้เวลาตอบกลับภายใน 3 วันทำการ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube