fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ท่องเที่ยว ร่วมมือสถานทูตอังกฤษและออสเตรเลียดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติ

Featured Image
ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมมือสถานทูตอังกฤษและออสเตรเลียดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

 

 

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม (วลา 10.00 น.) ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และโฆษก บช. ทท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่17-19 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา พล.ต.ท. สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) ได้มอบหมายให้ตนไปร่วมงานและเป็นวิทยากรในงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่องความปลอดภัยและความมั่นคงด้านการท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตตามคำเชิญของสถานทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย

 

งานสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้จัดขึ้นบนความร่วมมือระหว่างสถานทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยและสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยโดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นเวทีระหว่างเจ้าหน้าที่สถานทูต หน่วยงานภาคธุรกิจ และภาครัฐที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

 

เพื่อให้ทราบถึงภารกิจและเจตจำนงของสถานทูตที่จะดูแลนักท่องเที่ยวคนชาติของตัวเองให้มีความปลอดภัยร่วมกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในไทย และพร้อมรับฟังปัญหาการดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ผ่านมาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปสู่การดูนักท่องเที่ยวในอนาคตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นต่อไปด้วย

พล.ต.ต. อภิชาติฯ กล่าวว่า ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตนเองซึ่งเป็นผู้แทน ได้กล่าวให้ที่ประชุมรับทราบถึงภารกิจของตำรวจท่องเที่ยวซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และได้อธิบายความแตกต่างในการปฏิบัติงานของตำรวจท่องเที่ยวกับตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่

 

รวมทั้งแนวทางในอนาคตที่ตำรวจท่องเที่ยวจะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงมาเสริมการปฏิบัติเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัยแบบ real time มากขึ้น ซึ่งจะเริ่มต้นการปรับและการพัฒนาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2566 เป็นต้นไป

 

การสัมมนาในครั้งนี้ ทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานการท่องเที่ยวภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่มีหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการสากลว่าด้วยการปกป้องคุ้มครองนักท่องเที่ยว หรือ International Code for Protection of Tourists หรือ ICPT ที่ได้รับการรับรองจากองค์การการท่องเที่ยวโลกเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยประเทศสมาชิกทุกประเทศ รวมถึงประเทศไทย จะต้องนำมาตรการนี้มาปรับใช้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube