Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.เยี่ยมตร.ที่บาดเจ็บจากเหตุปะทะกับม็อบ

Featured Image
ผบ.ตร. เยี่ยมตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะกับม็อบราษฎร พร้อมย้ำว่าจนท.ไม่ได้ใช้กระสุนยาง แก๊สน้ำตา และขอให้ดูเหตุการณ์ภาพรวม

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมและให้ขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จากการดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุมฯ บริเวณด้านหน้าศาลหลักเมือง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งมีตำรวจได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 23 นาย เหลือรักษาตัวในรพ.19 นาย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกปาด้วยของแข็งและของเหลวคล้ายน้ำมัน

ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการพูดคุยกับตำรวจที่บาดเจ็บบางนายได้รับสารเคมี สี ไม่ทราบว่าเป็นอะไรหากโดนกระจกตาก็จะมีปัญหาอาจถึงสาหัส ส่วนบางคนโดนอิฐของแข็งขว้างทำร้าย แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่มีอุปกรณ์ป้องกันตัว ถึงแม้จะป้องกันก็ยังเกิดอาการบาดเจ็บ คงต้องพักรักษาตัวกันอยู่ที่นี่จนร่างกายจะดีขึ้น พร้อมฝากถึงผู้ที่ก่อเหตุรุนแรง อย่างเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ถ้ามันจบก็ไม่มีเรื่อง เท่าที่ติดตามสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมขอเจ้าหน้าที่ว่าจะส่งผู้แทนไปไหว้ศาลหลักเมืองแล้วจะยุติการชุมนุม แล้วมีการจัดอำนวยความสะดวกให้ มีการประกาศยุติการชุมนุมไปแล้วเชื่อว่าผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งก็ทราบอยู่แล้วข้อเท็จจริงเป็นอะไร แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งก่อเหตุความรุนแรงขึ้นมา แล้วผลก็ออกมาตามที่เห็นยืนยันว่าเรื่องนี้ก็ต้องดูข้อเท็จจริงตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะเหตุและผลมันก็เกิดเป็นเหตุเป็นผลกันมาอย่าดูเป็นท่อนๆ แล้วไปทำสงครามข่าวสารโจมตีกัน กรณีที่มีการนำภาพไปแล้วบอกว่าคนนี้โดนกระสุนยางยิง ยืนยันว่าไม่มีใครใช้กระสุนยาง ไม่มีใครใช้แก๊สน้ำตาตำรวจมีของมีอุปกรณ์ แต่ก็ไม่ได้ใช้ หรือใช้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น แต่หากใครเห็นว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ ก็มาแจ้งความร้องทุกข์ได้ว่าไปตามกฎหมาย เพราะไม่ใช่คดีแรกที่ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดแบบนี้ ใครที่ทำก็มีความผิดสะสมไปเรื่อยๆ ก็ไปว่ากันในชั้นศาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube