fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปส.ยึดยาบ้า 11 ล้านเม็ด ยาเค 50 กก.

Featured Image
ผบ.ตร.แถลงจับ 2 เครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ ยึดยาบ้ากว่า 11.6 ล้านเม็ด คีตามีน 50 ก.ก.

 

 

พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติด โดยคดีแรก จับกุมนายตนุภัทร กับ นายสืบศักดิ์ กลุ่มชาติพันธุ์ม้ง ได้บริเวณริมถนนสาย สิงห์บุรี-ลพบุรี (ทล.311) ขณะกำลังขับรถพยายามหลบหนีด่านตรวจ เพื่อลำเลียงยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดสระบุรี ตรวจสอบภายในรถพบ กระสอบจำนวน 33 ใบ ด้านในบรรจุยาบ้า จำนวน 6,500,000 เม็ด ห่อหุ้มด้วยด้วยกระดาษสาสีขาว จำนวน 3,250 มัด, กระเป๋า 2 ใบ ด้านในบรรจุเคตามีน น้ำหนัก 50 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในห่อชาสีเขียว จำนวน 50 ห่อ นอกจากนี้ยังยึดโทรศัพท์มือถือได้ 3 เครื่อง, เงินสด 51,000 บาท พร้อมรถของกลางที่ร่วมขบวนการ รวม 3 คัน ส่วนผู้ขับขี่รถอีก 2 คันหลบหนีอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

สอบถาม 2 ผู้ต้องหา รับว่าตนมีอาชีพวิ่งผัก แต่ได้มาร่วมกับ นายเกียรติพันธ์ ผู้ต้องหาที่หลบหนี รับจ้างลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบน เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่พระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ได้ค่าจ้าง 2 แสนบาท

 

อีกคดี ตำรวจ ปส. ได้จับกุมนายเล่ง ได้ที่บริเวณป่าละเลาะ ริมถนน ทล.12 (ตาก-สุโขทัย) ต.ริมน้ำ อ.เมือง จ.ตาก หลังรถบรรทุกฝ่าการเรียกตรวจค้นของตำรวจ เพื่อลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย นำไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง ตรวจสอบภายในรถพบ ยาบ้า จำนวน 5,184,000 เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีขาว (ประดับตรา 999) จำนวน 2,592 มัด, ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในห่อชาสีเขียวจำนวน 2 ห่อ พร้อมยึดรถบรรทุกที่ร่วมขบวนการจำนวน 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสดอีก 8,000 บาท

 

ในการจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยขายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งกงกวาดล้างจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ให้เข้าสู่พื้นที่ชั้นในและในชุมชน

 

ทั้งนี้ ตร. ได้สั่งการให้ตรวจสแกนหาผู้ติดยาเสพติดเร่งด่วน โดยจะค้นหาผู้เสพและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยง เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดส่วนผู้ที่มีพฤติกรรม หรือยากต่อการบำบัดรักษา ก็อาจจะต้องมีการขึ้นบัญชีเฝ้าระวัง เป็นบุคคลสุ่มเสี่ยง ที่อาจก่อให้เกิดเหตุอันตรายในพื้นที่ และอาจจะต้องมีการใช้เครือข่ายชุมชน ในการเฝ้าดูเพื่อให้การป้องกันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube