fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทีมข่าว CNN ไม่มีเจตนาบุกรุก

Featured Image
ผบ.ตร.ยันทีมข่าวCNNไม่มีเจตนาบุกรุกสถานที่กราดยิง สำนึกผิดและออกนอกประเทศบ่ายนี้

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเพิ่มเติมกรณี 2 นักข่าวต่างประเทศ (CNN) เข้าไปรายงานข่าวสถานที่เกิดเหตุกราดยิง จ.หนองบัวลำภูแล้วและถูกเพิกถอนวีซ่าเข้าราชอาณาจักรและถูกพนักงานสอบสวนปรับเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ว่า

 

ภายหลังการจับกุมและดำเนินการสอบสวนแล้วเมื่อคืนนี้ นักข่าวทั้งสองคนก็ให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี และตกลงที่จะเดินทางออกนอกประเทศภายในวันนี้เพื่อความสบายใจ โดยไม่ได้ถูกดำเนินคดีอาญา

 

เนื่องจากไม่มีเจตนาเข้าไปบุกรุกทำลายพยานหลักฐานสถานที่เกิดเหตุ และเข้าไปในวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งไม่มีศพหรือพยานหลักฐานอื่นใดในสถานที่แล้ว อีกทั้งไม่ขึ้นบัญชีดำหรือ blacklistแก่นักข่าวทั้งสอง จึงทำให้นักข่าวทั้งสองยังคงสามารถเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยได้ เพียงแต่ต้องทำเรื่องขอวีซ่าให้ถูกประเภทเท่านั้น

ผบ.ตร.กล่าวว่า จากการสอบปากคำทั้งสอง เรื่องวีซ่าผิดประเภทได้ให้การว่าเนื่องจากรีบมาทำข่าวจึงไม่ทันได้ขอประเภทวีซ่าให้ถูกต้อง อีกทั้งได้สำนึกผิดว่าภาพที่เผยแพร่ไปทำให้คนไทยเกิดความไม่สบายใจ ซึ่งก็ได้ขอโทษแล้ว แต่อย่างไรจากเหตุการณ์ดังกล่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเอาเป็นบทเรียนว่าต่อไปถ้ามีการฝ่าฝืนหรือเอาแนวกั้นของตำรวจหรือ Police Lineออกก็จะมีความผิดได้ซึ่งจะต้องคุยกันให้ชัดเจนกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10.00น.เจ้าหน้าที่สืบสวน สตม. คุมตัวทีมข่าวCNN จากห้องกักสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองซอยสวนพลู เดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อเตรียมขึ้นเครื่องบินสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 638 สุวรรณภูมิ-ฮ่องกง ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางเวลา 13.55น.ตามเวลาในประเทศไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube