fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ยังหดหู่เหตุกราดยิงชี้สะท้อนปัญหาสังคม

Featured Image
ผู้ว่าฯชัชชาติ ยังหดหู่โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ชี้สะท้อนปัญหาที่หมักหมมมานานถึงเวลาต้องแก้ปัญหาจริงจังไม่ใช่ทำแบบลูบหน้าปะจมูก พร้อมเตรียมทบทวนมาตรการป้องกันเหตุโรงเรียนในกทม.

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์สดวิ่งออกกำลังกายตอนเช้าที่สวนลุมพินี โดยกล่าวถึงเหตุ อดีตตำรวจใช้อาวุธปืนและมีดก่อเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 38 รายและบาดเจ็บอีกกว่า 10 รายว่า ยังคงรู้สึกหดหู่และเศร้ามากๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดกับประเทศไทย

 

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนปัญหาหลายอย่าง ที่หมักหมมมานานถึงเวลาที่ต้องเอาจริงเอาจังเรื่องยาเสพติดและยาบ้า เท่าที่คุยกับหลายชุมชนก็พบว่ายาเสพติดกระจายหนักขึ้น และที่น่าเป็นห่วงคือการเอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะผู้ก่อเหตุคดีนี้เป็นอดีตตำรวจแล้วตอนที่เป็นตำรวจและถูกจับคดียาเสพติดก็รับว่ามียาบ้าเป็นร้อยเม็ดแต่ทำไมยังอยู่ข้างนอกได้

 

ซึ่งหากเป็นประชาชนทั่วไปมียาบ้ายาเสพติดไว้ในครอบครองก็ต้องโดนข้อหาและอยู่ในสถานบำบัดแต่ทำไมคนนี้ถึงหลุดรอดออกมาได้ เพราะถ้านำเข้าสู่ระบบหากมีการลงโทษตามกฎหมายคนเหล่านี้ก็คงไม่ต้องออกมาสร้างปัญหาสร้างความเสียใจให้อีกหลายๆ ครอบครัว จึงเห็นว่าต้องเอาจริงเอาจังไม่ใช่ทำแบบลูบหน้าปะจมูก ต้องดูแก้ต้นเหตุที่แท้จริง

ผู้ว่าฯกทม.ยอมรับว่าหลังเกิดเหตุดังกล่าวทางกทม.เองก็ต้องมาทบทวนเหมือนกันเรื่องความปลอดภัยของโรงเรียนอาจจะมี รปภ.หรือเทศกิจมีครูคอยดูแล ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเป็นศูนย์เด็กเล็กไม่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเลยจึงต้องคิดว่าจะทำยังไงเพราะปัญหาค่อนข้างละเอียดอ่อนพร้อมส่งกำลังใจให้ทุกคน ย้ำว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุเกิดกับเด็กบริสุทธิ์ไร้เดียงสาไม่รู้ อีโหน่อีเหน่เพราะนอนหลับกลางวันก่อนกลับบ้านถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube