fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ยํ้าไม่โดนวางยา พร้อมพัฒนาเพื่อชาว กทม

Featured Image
ชัชชาติลงพื้นที่ ศูนย์ฯ46 ระดับน้ำลดลง ย้ำไม่โดนวางยา พร้อมปรับปรุงและพัฒนาตัวเองเพื่อชาว กทม.

 

(14 ก.ย.65) ช่วงเที่ยงที่ผ่าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นเยี่ยม ศูนย์บริการสาธารณสุข 46 สาขาขุมทอง เขตลาดกระบัง ซึ่งได้รับผลกระทบจากคลองประเวศฯ

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ บอกว่า ปกติแล้วจะมีชาวบ้านเข้ามาใช้บริการอยู่วันละประมาณ 15 – 20 คนต่อวันแต่เนื่องด้วยน้ำท่วมทาให้ไม่สามารถเข้ามาที่ศูนย์ฯได้ เจ้าหน้าที่จึงนำกระเป๋าแพทย์ออกเยี่ยมตามบ้านพร้อมแจกยาแก้น้ำกัดเท้า สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ก็ได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ผู้ว่าฯ กล่าวว่า ตอนนี้ระดับน้ำถือว่าลดลงไปประมาณ 10 ซม. ทำให้ขณะนี้ระดับน้ำอยู่ที่ 68 ซม. แต่หากลดลงอีกสัก 10 ซม. จะดีมาก โดยช่วง 10 ซม. แรกยากที่สุดเพราะจุดนี้เป็นจุดที่ดึงน้ำจากที่อื่นมาหรือเรียกว่าจุดรวมน้ำ

 

ซึ่งตอนนี้กำลังเร่งระบายอย่างเต็มที่ ประกอบกับช่วงนี้ฝนตกหนักเป็น 2 เท่า ปกติของเดือนกันยา (วัดจากค่าเฉลี่ยปีก่อน) จึงทำให้ประสิทธิภาพการรับน้ำของคลองนั้นรับลำบากขึ้น

ขณะนี้ร่องความกดอากาศขึ้นไปทางเหนือแล้วคงอยู่แถวนครสวรรค์ ก็ส่งผลให้กรุงเทพฯไม่ได้รับความรุนแรงจากฝนเหมือนก่อนหน้านี้ มีเวลาให้บุคลากรต่อสู้กับน้ำและเข้าไปดูแลประชาชน

 

ส่วน ผอ.เขต ต้องคอยซับน้ำในชุมชนเพราะหลายครั้งน้ำมาและออกไมได้เพราะมีคันกัน จึงต้องมีเครื่องสูบ ต้องคอยตรวจดูว่าจุดไหนบ้างและเร่งลงมือทำ ด้านสาธารณสุขหากขาดเหลืออะไรแจ้ง ผอ.เขต ได้เลย

ผู้ว่าฯ กล่าวเพิ่มว่า เบื้องต้นระยะสั้นต้องเร่งระบายน้ำเท่าที่มีก่อนเพราะเรามีศักยภาพเท่านี้ และในระยะยาวต้องดูแลภาพรวมการระบายน้ำฝั่งตะวันออก ซึ่งจะเกี่ยวข้องหลายจังหวัด เช่น แปดริ้ว สมุทรปราการ

 

ส่วนเรื่องที่หลายท่านกังวลเรื่องเส้นเลือดใหญ่ ทาง กทม. ต้องขอบคุณที่แนะนำกันเข้ามา พร้อมย้ำว่า กรุงเทพฯ ทำงานประสานงานกับทุกฝ่ายไม่เคยมีปัญหากันและไม่เคยสั่งงานข้ามหัวใคร ทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างดี และไม่มีการวางยาอย่างแน่นอนเพราะหลักๆ ที่น้ำท่วมเป็นเพราะฝนที่ตกหนัก และจะปรับปรุงการทำงาน ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อพัฒนากรุงเทพฯให้ดีต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube