fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ลุยเดี่ยวให้กำลังใจชาวดอนเมือง

Featured Image
ชัชชาติ ลุยเดี่ยวให้กำลังใจชาวดอนเมือง ฝาก จนท. ดูประชาชนพร้อมขอกำลังทหารเพิ่ม

 

 

วันนี้ (9 ก.ย. 65) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุเทพมหานคร ไลฟ์สดลงพื้นที่คนเดียวในเขตพื้นที่ดอนเมือง ซอยช่างอากาศอุทิศ เพื่อสังเกตสถานการณ์ปริมาณน้ำในคลองเปรมฯ ซึ่งนายชัชชาติฯ บอกว่าระดับน้ำในคลองมีปริมาณสูงขึ้น 1.40-1.50 เมตร ทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนริมคลอง เนื่องจากฝนที่ตกลงมาซ้ำจนเป็นปัญหาให้น้ำในคลองไม่สามารถระบายได้ทัน

 

สถานการณ์น้ำบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตหน้าสนามบินดอนเมือง ล่าสุดก็ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ระยะทางประมาณ 500 เมตร ส่วนหนึ่งก็เพราะการสูบน้ำออกมาจากสนามบิน เพื่อที่จะรักษาสภาพพื้นผิวภายในสนามบินเอาไว้ และภายในซอยช่างอากาศฯด้านใน ก็ยังมีน้ำท่วมอยู่สูงเช่นกัน ซึ่งได้พยายามติดตั้งเครื่องสูบน้ำแล้ว แต่เมื่อน้ำในคลองล่น น้ำที่ถูกสูบก็ไม่รู้จะระบายลงที่ไหน หลักๆต้องลดระดับน้ำในคลองให้ได้ก่อน โดยช่วงสายจะเดินทางไปยังประตูระบายน้ำคลองเปรมใต้

 

ก่อนจบไลฟ์ ผู้ว่าฯ ได้ฝากกับทางโยธาเขต ว่าระหว่างเดินในซอย มีประชาชนแจ้งอยากได้รถสุขาเคลื่อนที่เพื่ออำนวยความสะดวกเนื่องจากห้องน้ำบ้างครัวเรือนไม่สามารถใช้งานได้ พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนโดยรอบ ชี้ให้เจ้าหน้าที่เขตขอกำลังจากทหารและรถ รับ-ส่ง เพิ่ม พร้อมออกลุยพื้นที่ร่วมกันเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube