fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สั่งผู้รับเหมา ก่อสร้างรถไฟฟ้า เร่งเปิดทางระบายน้ำ

Featured Image
ผู้ว่าฯเมืองนนท์ สั่งผู้รับเหมา โครงการรถไฟฟ้า แก้ไขปัญหาเปิดทางระบายน้ำ ใน 24 ชม. หลัง โรงเรียนร้องถูกน้ำท่วมหนัก

 

 

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เดินทางมาที่โรงเรียนสมานพิชากร พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาและป้องกันสาธารณภัยและเทศบาลนครนนทบุรี หลังจากเมื่อวานนี้ น.ส.สุจิตรา ไหมพรม อายุ 52 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนสมานพิชากร ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

 

ได้เดินทางแล้วแจ้งความที่สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าทางโรงเรียนได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู เนื่องจากทรายจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าลงไปอุดตันท่อระบายน้ำ ของชุมชนทำให้เมื่อเกิดฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมขัง ไม่สามารถระบายลงท่อได้ทำให้โรงเรียนถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะห้องเรียนของชั้นอนุบาลที่อยู่ชั้นล่าง กับห้องพักครู ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ได้นำกระสอบทรายพร้อมเครื่องสูบน้ำ เพื่อเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นเนื่องจากระดับน้ำสูง ท่วมตั้งแต่ลานจอดรถ สนามเด็กเล่นถึงตัวอาคารโรงเรียน 30-50 เซ็นติเมตรทำให้ได้รับความเสียหาย ก่อนจะเดินทางมาดูที่จุดก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า(สามัคคี)สายสีชมพู เพื่อตรวจสอบท่อระบายน้ำ

 

พบว่ามีทรายไปอุดตันในท่อเป็นจำนวนมากจริง ทางผู้ว่าราชการ จ.นนทบุรี จึงได้สั่งการให้ทางผู้รับเหมา เร่งดำเนินการแก้ไขให้เสร็จภายในเที่ยงคืนของวันนี้ ถ้าดำเนินการไม่แล้วเสร็จจะสั่งชะลอโครงกา ร ระงับการก่อสร้างทันที ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากผู้รับเหมาได้เปลี่ยนท่อระบายน้ำใหม่ ทำให้มีข้อผิดพลาดทรายอุดตันทำให้น้ำไม่สามารถระบายผ่านท่อได้ ทำให้น้ำท่วมดังกล่าว

ผอ.โรงเรียนสมานพิชากร กล่าวว่า ตอนนี้ระดับน้ำ ยังไม่ลดระดับลงเลย สาเหตุจากการขุดท่อของรถไฟฟ้าสายสีชมพูได้เอาทรายไปอุดท่อระบายน้ำไว้ ทำให้น้ำท่วมนองโดยรอบบริเวณโรงเรียน และเมื่อคืนฝนตกหนักน้ำยิ่งเพิ่มระดับมากขึ้นไปอีก ตอนนี้โรงเรียนเลยต้องหยุดการเรียนการสอนประมาณ 1 อาทิตย์ เดี๋ยวจะต้องแจ้งผู้ปกครองอีกทีว่าจะกลับมาเรียนปกติได้เมื่อไหร่ ความเสียหายยังประเมินมูลค่าไม่ได้เพราะมีบางห้องที่ยังไม่ได้เปิดดูแต่คาดว่าเสียหายเยอะ ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อมาประสานงาน วันนี้มีหน่วยงานเข้ามาดูแล ก็อุ่นใจขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube