fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบอดีตพนักงานบัญชีโกงเงินบริษัทกว่า 18 ล.

Featured Image
กองปราบ ตามรวบอดีตพนักงานบัญชี โกงเงินบริษัทอสังหาริมทรัพย์ กว่า 18 ล้านบาท

 

 

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม น.ส.อนิศรา (สงนนามสกุล) อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1932/2562 ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ข้อหา “ลักทรัพย์นายจ้าง และร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร” โดยจับกุม ได้บริเวณด้านหน้าแมนชั่นแห่งหนึ่ง ภายในซอยแบริ่ง 1 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

 

พฤติการณ์ เมื่อประมาณปี พ.ศ.2556 นายสงวนฯ ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง ได้รับ น.ส.อนิศราฯ (ผู้ต้องหา) เข้ามาเป็นลูกจ้างทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงิน มีหน้าที่กรอกข้อความรายละเอียดตามรายการเช็คเพื่อให้นายสงวนฯ ลงลายมือชื่อสั่งจ่ายเงินให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่มาดำเนินธุรกิจด้วย

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 เวลประมาณ 10.00 น. น.ส.อนิศราฯ (ผู้ต้องหา) ได้นำเช็คมาให้ นายสงวนฯ ลงลายมือชื่อสั่งจ่ายตามปกติ แต่ภายหลังเมื่อนายสงวนฯ ตรวจสอบเช็คดังกล่าวกลับพบว่า เช็คที่ใช้สำหรับสั่งจ่ายในการดำเนินธุรกิจของบริษัท จำนวน 2 ฉบับ ลงลายมือชื่อสั่งจ่ายให้กับบุคคลอื่นที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการของบริษัท โดย น.ส.อนิศราฯ เป็นผู้นำหลักฐานใบวางบิลและใบสั่งจ่ายค่าเก็บงวดงานของบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีการชำระหนี้ไปแล้วก่อนหน้านี้ มาหลอกให้นายสงวนฯ ออกเช็คชำระหนี้อีกครั้ง โดยจะสั่งจ่ายให้กับบุคคลอื่น ซึ่งเป็นคนรู้จักของ น.ส.อนิศราฯ

 

 

หลังจากนั้นนายสงวนฯ จึงได้ตรวจสอบบัญชีเช็คของตนทั้งหมด พบว่า น.ส.อนิศราฯ (ผู้ต้องหา) ได้กระทำการในลักษณะดังกล่าวข้างต้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 ถึง พ.ศ.2561 มีสั่งจ่ายเช็คของนายสงวนฯ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการของทางบริษัท จำนวนทั้งสิ้น 219 ครั้ง รวมเป็นเงิน 18,141,129.44 บาท ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นการหลอกลวง ปกปิดข้อเท็จจริงทำให้บริษัทของนายสงวนฯ ได้รับความ เสียหาย นายสงวนฯ จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.อนิศรา และผู้ต้องหาอีก 6 ราย (เจ้าของบัญชีที่รับเงินจากเช็คของบริษัท) ต่อ พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน จนกว่าคดีจะถึงที่สุด โดยภายหลังผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ได้เข้ามอบตัว และถูกจับกุมตัวแล้ว มีเพียง น.ส.อนิศราฯ (ผู้ต้องหา) ที่ยังคงหลบหนีคดีอยู่

 

 

หลังถูกจับกุม ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ได้นำตัว ผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube