fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องเอาผิดยูทูปเบอร์คนดังหลอกเทรดหุ้นสูญ 2,000 ล.

Featured Image
กลุ่มผู้เสียหาย ร้องเอาผิด ยูทูปเบอร์สาวคนดัง หลอกลงทุนเทรดหุ้น พบผู้เสียหายนับ 6,000 คน สูญเงินรวมกว่า 2,000 ล้านบาท

 

 

วันที่ 24 ส.ค 65 เวลา 10.00 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ บช.ก. นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง พาผู้เสียหายกว่า 30 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับ ยูทูปเบอร์สาวคนดัง ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก หลอกลงทุนเทรดหุ้น โดยมีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 2,000 ล้านบาท

 

ทนายไพศาล เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการประสานจากกลุ่มผู้เสียหาย หลังจากเข้ามาร้องเรียนกับเพจโหนกระแส บ่อยครั้ง เมื่อเข้าไปตรวจสอบกับผู้เสียหายพบว่า เป็นกลุ่มเดียวกัน ที่ถูกยูทูปเบอร์สาวคนดังหลอกลวง ซึ่งวันนี้ ผู้เสียหายที่มาแจ้งความ เป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ เพราะเท่าที่ทราบ พบว่ามีผู้เสียหายจริงๆ มากถึง 6000 คน โดยผู้เสียหายที่ร่วมลงทุนสูงสุดมากถึง 18 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบเชิงลึก กับทางเจ้าหน้าที่ พบว่า ผู้เสียหายกลุ่มนี้ มีความเชื่อมโยง กับ เคสหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม ที่ประเทศสิงคโปร์ มูลค่าความเสียหายที่ทางทนายได้ตรวจสอบมาแล้ว คาดว่ามีมากกว่า 2000 ล้านบาท จากการตรวจสอบข้อมูล ผู้ถูกกล่าวหา เป็นยูทูปเบอร์ชื่อดัง เป็นอดีตแดนซ์เซอร์ นักเต้นเกาหลี ดูจากโปรไฟล์ใน IG ของยูทูปเบอร์ รายนี้ พบว่า มีการกล่าวอ้างว่ารู้จัก กับ ศิลปินดาราหลายท่าน แต่เมื่อทนายได้โทรไปเช็คกับดาราศิลปินที่ถูกกล่าวอ้างแล้วทาง ดารา คนดังกล่าวตอบว่า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว กับยูทูปเบอร์รายนี้

 

ส่วนทางผู้เสียหายได้เล่าว่า ยูทูปเบอร์ชื่อดังคนดังนี้ทำให้คนเชื่อและลงเงินกับเขา เขาเป็นคนมีชื่อเสียง มีความสามารถ เคยออก รายการต่างๆ และ เป็นนักร้องอยู่ ผับพัทยา และหลังจากนั้นมีคนทาบทามให้ไป เกาหลี ไปออกเพลงที่เกาหลี แต่ไม่ดัง เลยกลับ มาไทย พอกลับมาไทยก็มาทำคลิปเต้นร้องเพลง และสอนเต้น เปิดสตูดิโอรับสอนเต้น นักเรียน มากมาย หลังจากนั้นจึงหันมาเทรดหุ้นและ ชวนคนมาลงทุน อ้างว่าจะมาช่วยทุกคนช่วงโควิด ให้มีรายได้ แรกๆบอกว่า ช่วยฟรี ไม่คิดอะไร แค่อยากจะช่วยทุกคน เพราะทุกคนคือแฟนคลับ

 

คลับ หลายๆ คนติดตามมาเขาเป็น10ปี จนเกิดความ ไว้ใจเชื่อใจลงเงินไปแบบไม่เผื่อใจแรกๆที่บอก จะคืนทุน ก็คืนไม่ถึง 100 คน และจากนั้นก็ไม่คืนต่อ แต่บางคนก็ยังติดต่อได้ มาพูดคุยในกลุ่มอยู่บ้าง จนปัจจุบันติดต่อไม่ได้แล้ว ทนายก็ติดต่อไม่ได้ ไม่รู้ ไปอยู่ไหนแล้ว

 

ทนายไพศาลยังบอกอีกว่า พฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหารายนี้ เข้าข่ายความผิด ฉ้อโกงประชาชน และ ความผิด ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยกับทีมข่าว ว่า รู้จักกับยูทูปเบอร์สาวคนนี้ เพราะอยู่ในวงการอินฟลูเอนเซอร์เหมือนกัน เห็นเขาโพรไฟล์ดีไม่คิดว่าจะโกง หรือหลอกลวง เพราะเครดิตที่เขาสร้างมาและเขาเป็นยูทูปเบอร์ ไม่คิดว่าเขาจะทิ้งชื่อเสียงตรงนั้น และมาทำเรื่องโกงคนแบบนี้ และเขาอ้างว่าลงทุนแล้วได้กำไรดี โดยลงทุนไปเท่าไหร่ ก็จะได้ทุนคืนเท่านั้น โดยลงทุนไปเพียง 3 เดือน ก็ได้เงินคืนแล้ว 35% ตนเองจึงนำเงินไปลงทุน เกือบครึ่งล้าน เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พอลงทุนไป ก็ถูกโกงเลย ไม่ได้เงินคืน

 

ขณะที่ ผู้เสียหายบางรายเสียใจที่ถูกโกง ถึงขั้นตัดสินใจเกือบจบจบชีวิต เพราะเงินเก็บทั้งชีวิตหมดไปในพริบตา ส่วนผู้เสียหายอีกรายเล่าว่า บ้านที่ไฟไหม้เป็นที่ อาศัยของทั้งครอบครัว ต้องหาเงินมาทำบ้านใหม่ทั้งหมด ไหนจะเงินใช้ชีวิตอีกเพราะเงิน ที่ลงทุนไปคือลงหมดตัวจริงๆ มีการทักและ ติดต่อ ไปทุกช่องทาง มีการเปิดอ่านข้อความ แต่ไม่มีการตอบกลับเลย ซึ่งคาดว่า เขาน่าจะหลบหนีไปต่างประเทศแล้วหรือไม่ ต้องให้ทางทนายตรวจสอบอีกครั้ง  ขณะที่ เจ้าหน้าที่ ได้รับเรื่องไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube