fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แกนนำฟังคำสั่งฟ้องคดีชุมนุมมธ.-สนามหลวง 

Featured Image
พนักงานอัยการ นัด “อานนท์-เพนกวิน-สมยศ-หมอลำแบงค์” ฟังคำสั่งฟ้อง คดีชุมนุม ที่ ม.ธรรมศาสตร์ – สนามหลวง19 – 20 ก.ย.63

พนักงานอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด นัด นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายอานนท์ นำภา นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข พร้อม นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม แกนนำกลุ่มราษฎรเพื่อฟังคำสั่งฟ้องคดีชุมนุมที่ ม.ธรรมศาสตร์ – สนามหลวง เมื่อวันที่ 19 – 20 ก.ย. 2563 ในฐานความผิดม.112

พนักงานอัยการ2

 

โดยนายอานนท์ ระบุว่า วันนี้อัยการนัดทั้ง 4 คน ในคดีชุมนุมวันที่ 19 กันยายน แต่นายพริษฐ์ มีเพิ่ม 1 คดี คือกรณีการชุมนุมม็อบเฟส
โดยทั้ง 2 คดีได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้อัยการสอบพยานเพิ่มเติม เนื่องจากพนักงานสอบสวนสอบแต่พยานฝ่ายผู้กล่าวหาเพียงอย่างเดียวยังขาดฝ่ายผู้ต้องหา จึงขอให้สอบพยานเพิ่มเติมอีก 3 ปาก

ซึ่งพยานจะให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ ม.112 และ ม.116  ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอดูว่าพนักงานอัยการจะรับหนังสือหรือส่งฟ้องเลยวันนี้หรือไม่แต่ไม่ว่าอัยการจะสั่งฟ้องหรือไม่นั้น ก็ไม่เกี่ยวกับการนัดชุมนุมใหญ่ ตีหม้อไล่เผด็จการ 10 ก.พ. ที่สกายวอล์ค BTS สนามกีฬาแห่งชาติในวันพรุ่งนี้

ส่วนจะมีไฮไลท์ หรือไม่นั้น ยืนยันว่ามีแน่นอน เนื่องจากเป็นการชุมนุมเปิดศักราช คาดว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวนมาก

 

ซึ่งประเด็นของการชุมนุมนั้นจะมีหัวข้อสำคัญคือประเด็นของการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อถามว่าจะมีมาตรการป้องกันอย่างไร หากถูกขัดขวางขณะที่มีการชุมนุม นายอานนท์ กล่าวว่าส่วนตัวคิดว่าทางเจ้าหน้าที่รัฐจะเข้ามาขัดขวางอย่างแน่นอน แต่ทางฝั่งผู้ชุมนุมก็มีความพร้อม เพราะเคยเจอสถานการณ์กดดันถูกปราบปรามมาพอสมควร ยืนยันพร้อมรับมือกับเจ้าหน้าที่รัฐอยู่แล้ว

ขณะที่ บรรยากาศหน้าศาลอาญา มีตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน และ ตำรวจศาล วางกำลังโดยรอบบริเวณศาลอาญา และ มีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้น และ มีการเพิ่มจุดคัดกรอกผู้ที่จะเข้า-ออก บริเวณศาลอย่างเคร่งครัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube