fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชุมชนซอยอ่อนนุช 80-82 น้ำยังท่วมขัง

Featured Image
น้ำยังท่วมขังชุมชนซอยอ่อนนุช 80-82 ชาวบ้านสัญจรลำบาก จนท.เร่งระบายน้ำในคลองศาลาลอย

 

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมขังในย่านอ่อนนุช เขตประเวศ หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยพบว่าบริเวณซอยอ่อนนุช 80-82 ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 10-20 ซม.เป็นระยะทางยาวจนถึงท้ายซอย ทำให้ประชาชนที่ยกข้าวของขึ้นไม่ทันได้รับความเสียหาย และเข้าออกลำบาก

 

ด้าน น.ส.วารุณี มุสตาฟากูล ชาวบ้านในชุมชน เปิดเผยขณะกำลังจะออกไปทำงานว่า หลังจากฝนตกไม่หยุดน้ำก็ได้เอ่อล้นจากคลองไหลเข้ามาทางข้างหลังบ้านและไหลเข้าท่วม เพราะพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ

 

โดยวันแรกน้ำไหลเข้าท่วมรถยนต์ที่จอดอยู่และท่วมสูงเกือบเข้าห้องนอน ยอมรับว่าครั้งนี้หนักสุดในรอบปี อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าระดับน้ำได้ลดลงบ้างแล้วคาดว่าน้ำในคลองศาลาลอยจะลดระดับลงเพราะไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มพร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ โดยเฉพาะถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อชาวบ้านต้องสัญจรอย่างยากลำบาก

 

นายธนิตศักดิ์ รวีเลิศรังสิมา พนักงานทั่วไป (บ.2) สำนักการระบายน้ำ กทม. ปฏิบัติหน้าที่ประจำประตูระบายน้ำคลองศาลาลอยบน ยอมรับว่าระดับน้ำในคลองศาลาลอยที่รับน้ำจากชุมชนสูงมาก แม้จะพร่องน้ำในคลองไว้

 

แต่วันที่ฝนตกหนักผ่านไปไม่ถึง 30 นาทีน้ำในคลองก็เกือบเต็ม ทำให้ต้องเร่งสูบน้ำจากคลองศาลาลอยสู่คลองประเวศตลอด 24 ชม.เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน

 

แต่การระบายก็เป็นไปได้ช้าเพราะคลองมีขนาดใหญ่แต่มีเครื่องสูบน้ำแค่เครื่องเดียว และยังมีปัญหาพวกเศษขยะและผักตบชวาที่ลอยมาอุดตันด้วย ซึ่งได้รายงานให้ทางเขตรับทราบแล้ว อย่างไรก็ตาม คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มระดับน้ำฝนคลองก็จะค่อยๆ ลดลงและน้ำที่ท่วมขังในชุมชนก็จะกลับสู่ภาวะปกติได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube