fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยช่วยปชช. พื้นที่น้ำท่วม

Featured Image
ผบ.ตร.สั่งตำรวจทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือประชาชน เดือดร้อนจากพายุมู่หลาน ด้าน ตชด.ปูพรม ส่งรถ เรือ ช่วยเหลือ อพยพคนป่วย คนแก่ ลำเลียงประชาชน

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีเกิด “พายุมู่หลาน” ส่งผลให้ฝนตกหนัก เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมสูงในหลายจังหวัด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วย จัดกำลังตำรวจ รถ เรือ น้ำดื่ม และอาหาร เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุมู่หลานโดยเร่งด่วน

 

 

ด้าน พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ในภาคเหนือได้รับผลกระทบ อาทิ อ.แม่จัน จว.เชียงราย, อ.ภูซาง จว.พะเยา, อ.แม่อาย อ.ฝาง จว.เชียงใหม่, อ.บ่อเกลือ จว.น่าน ตนได้สั่งการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 ระดมกำลังตำรวจเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วนตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ส่งตำรวจ ตชด. พร้อมรถ เรือยาง เรือท้องแบน อาหาร น้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือ และ บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด

 

 

 

ผบช.ตชด. เผยว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น. ของวันที่ 12 สิงหาคม 2565 พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผบ.ร้อย ตชด.334 พร้อมกำลังพล เข้าช่วยเหลือประชาชน คนชราที่ติดอยู่ในหมู่บ้าน และ ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ช่วยอพยพออกจากบริเวณน้ำท่วมสูง ในพื้นที่บ้านแม่มาวขี้เหล็ก ม.1 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จว.เชียงใหม่ พร้อมนำรถ 6 ล้อ ให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ นำกระสอบทรายวางป้องกันน้ำท่วมให้แก่บ้านเรือนราษฎร ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ บ้านสบมาว ม.10 ต.สันทราย อ.ฝาง จว.เชียงใหม่ ด้วย

 

 

ด้าน พ.ต.ท.วิณพงศ์ บัวทองคำวิเศษ ผบ.ร้อย ตชด.327 พร้อมกำลังพลชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ร้อย ตชด.327 เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ บ้านป่าบง ม.1 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จว.เชียงราย ขณะที่พื้นที่ อ.บ่อเกลือ จว.น่าน เกิดเหตุดินสไลด์ทำให้ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่มาพัก ได้รับความเดือดร้อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube