fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เมียนมาส่งตัวครูแดนกลับไทยแล้ว

Featured Image
ทางการเมียนมาส่งตัว “ครูแดน” กลับไทยแล้ว อ้าง เข้าไปเขตว้าแดงเอง ไม่ได้ถูกหลอก

 

 

วันนี้ (9 ก.ค.65) เจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังผาเมือง เดินทางมา รับตัว นายระม้าย โมริพันธ์ หรือ “ครูแดน” อายุ 40 ปี ผู้กำกับละครและครูสอนศิลปะการต่อสู้ให้กับดารานักแสดง ที่ สะพานมิตรภาพไทยเมียนมาแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย  จังหวัดเชียงราย หลังทางการเมียนมา นำตัวมาส่งมอบให้กับ ทหารไทย

 

หลังจากก่อนหน้านี้ มีภาพข่าวครูแดน ถูกคุมขังอยู่ในคุกเมืองโต๋น ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นเขตปกครองของรัฐว้า โดยเจ้าหน้าที่รัฐว้าได้นำตัวมาส่งให้เจ้าหน้าที่ทหารเมียนมาที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ตรงกันข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่เมียนมาได้สอบปากคำครูแดน แล้วเสร็จแล้วโดยใช้เวลาประมาณ 1 วัน จากนั้นได้ติดต่อมายังฝั่งไทย ผ่านกลไกชายแดนทางคณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมา ระดับท้องถิ่น หรือทีบีซี เพื่อขอส่งมอบตัวครูแดนกลับสู่ประเทศไทยแล้ว โดยจะใช้ช่องทางตรงจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2

 

ทั้งนี้ ผลการสอบปากคำเบื้องต้น พบว่า มีความแตกต่างจากคำบอกเล่าของญาติและกระแสข่าวที่มีมาก่อนหน้า โดยเจ้าหน้าที่เมียนมา ระบุว่าครูแดน บอกว่าได้เดินทางเข้าไปในเขตอิทธิพลของว้าแดง ด้วยตัวเองโดยไม่ได้ถูกลักพาตัว

 

สาเหตุเพราะต้องการบำบัดอาการบางอย่างของตัวเองจนถูกนำไปขังที่เมืองโต๋น ดังกล่าวรวมทั้งระบุว่า การเดินทางไปพื้นที่นั้นไม่ได้เกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติดแต่อย่างใด โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ไทยจะได้สอบปากคำครูแดน เกี่ยวกับข้อเท็จจริง ที่เดินทางไปฝั่งเมียนมา และเข้าเขตว้าแดง ว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube