fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายเจมส์ไม่ชัด”กาละแมร์”พบตร.พรุ่งนี้

Featured Image
ทนายเจมส์ ไม่ยัน “กาละแมร์” พบตำรวจ ปคบ.พรุ่งนี้ ชี้ หากจำเป็นขอเลื่อนได้ เผยเจ้าตัวไม่เครียดเรื่องคดี

นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ ‘กาละแมร์’ เจ้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร CELE FOOZ (เซเลฟูซ)
ที่มีการโฆษณาอาหารเสริมอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง จะเข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ ปคบ.ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.พ.) หรือไม่ระบุ แม้จะเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 แต่หากยังไม่สะดวกเข้าพบก็สามารถขอเลื่อนได้แต่ต้องมีเหตุผลจำเป็นเพียงพอให้พนักงานสอบสวนรับฟังได้

อย่างไรก็ตาม หากกาละแมร์ เดินทางเข้าพบในวันพรุ่งนี้ในฐานะทนายความก็มีการเตรียมพยานหลักฐานต่างๆเกี่ยวข้อง อาทิ เอกสารขออนุญาตโฆษณา,
ข้อความรวมถึงคลิปวิดิโอการรีวิวผลิตภัณฑ์มอบให้พนักงานสอบสวน

โดยเบื้องต้นกาละแมร์จะให้การรับสารภาพ แต่จะให้เหตุผลว่าไม่รู้ข้อกฎหมาย ซึ่งไม่ใช่การต่อสู้คดีแต่เป็นเหตุผลประกอบคำรับสารภาพเพื่อให้ศาลเห็นใจในเจตนาที่กระทำลงไป
พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมากาละแมร์ ไม่ได้ให้การปฎิเสธอยู่แล้ว โดย7คดีที่โดนคือการรีวิวสินค้ามาจากคลิปรีวิว7คลิป ซึ่งหลังจาก อย.แจ้งความก็มีการลบคลิปวิดิโอไปแล้ว

ทนายเจมส์ กล่าวว่า เท่าที่ได้พูดคุยกับกาละแมร์ล่าสุด ส่วนตัวไม่ได้เครียดเรื่องคดีความ เพราะผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ได้ร้ายแรงถึงขั้นมีคนเสียชีวิตจากการกินผลิตภัณฑ์ที่รีวิว แต่ที่เครียดเป็นเพราะแรงกดดันจากสังคมมากกว่าเพราะไม่มีว่ากาละแมร์จะออกมาพูดอะไรในช่วงนี้ก็ถูกกระแสสังคมโจมตีไปหมด

ด้าน พนักงานสอบสวน ปคบ.กล่าวว่าหากวันพรุ่งนี้ กาละแมร์ ไม่มาพบตามหมายเรียก ก็อาจจะพิจารณาออกหมายเรียกอีกครั้ง โดยต้องดูเหตุความจำเป็นที่ขอเลื่อนว่ารับฟังได้หรือไม่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube