fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตั้งกก.สอบตร.มีเอี่ยวผับมรณะสัตหีบหรือไม่

Featured Image
ผช.ผบ.ตร.ตั้งคณะกรรมการสอบตร.มีเอี่ยวผับมรณะสัตหีบหรือไม่ หากพบผิดฟันไม่เลี้ยงแน่

 

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ “เมาท์เทนบี” ริมถนนสายสุขุมวิท ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขล่าสุด พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผช.ผบ.ตร.ประชุมร่วมนายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

 

พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สรุปสาเหตุและแนวทางการดำเนินจากนี้ต่อไป โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงก่อนเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า จะมีการบูรณาการร่วมกับทางจังหวัดชลบุรี เทศบาล อบต.พลูตาหลวง

 

จัดตั้งศูนย์อำนวยการเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต โดยประสานทางญาติ ซึ่งจะตั้งอยู่บนพื้นที่ของ อบต.พลูตาหลวง ส่วนประเด็นของสถานบริการแห่งนี้พบว่ามีการขออนุญาตในลักษณะเป็นร้านอาหาร

 

แต่กลับมีการแอบลักลอบต่อเติมเป็นสถานบันเทิง โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งกรณีนี้ที่มีกระแสว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มีเอี่ยวหรือปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดเป็นสถานบันเทิงนั้น ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

หากพบว่ามีการละเลยหรือเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการเอาผิดทางวินัย ส่วนเรื่องการขออนุญาตผิดประเภทนั้นคงเป็นหน้าที่ซึ่งจะเร่งตรวจสอบเช่นกัน รวมไปถึงเคสที่แจ้งว่ามีการปิดล็อกทางหนีไฟทั้ง 2 บานจนเหลือทางออกเพียงด้านเดียว จนเกิดเหตุสลดขึ้น

 

สำหรับการสอบสวนขณะนี้ได้เรียกพยานมาสอบไปแล้ว 30 ปาก รวมถึงเจ้าของสถานบริการซึ่งจะมีการเรียกสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง นอกจากนี้ทางผบ.ตร.ได้มีสั่งการนำทีมพิสูจน์หลักฐานหลักฐานจากส่วนกลางมาร่วมกับทีมพิสูจน์หลักฐานภาค 2 เพื่อร่วมกันตรวจหาพยานหลักฐานสนที่เกิดเหตุโดยละเอียด เนื่องจากเป็นคดีที่ผบ.ตร.ให้สำคัญเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube