fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSIบุกจับเว็บหนังเถื่อนรายใหญ่ของประเทศ

Featured Image
DSI บุกจับเครือข่ายหนังละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่ พบเครื่องรับและถอดรหัส อุปกรณ์ต่างๆ กว่า 100 รายการ รวมมูลค่า ความเสียหาย กว่า 2 พันล้านบาท

พ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษแถลงผลปฏิบัติการเข้าตรวจค้นสถานที่ละเมิดลิขสิทธิ์หนังและภาพยนต์ผ่านเว็บไซต์ จำนวน 5 เป้าหมายในจังหวัดนนทบุรี และนครปฐม หนึ่งในเป้าหมายสำคัญเป็นอาคารพาณิชย์สามชั้นพร้อมชั้นลอย บริเวณรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เป็นจุดวางอุปกรณ์ดักรับสัญญาณการถ่ายทอด

เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลาง เป็นกล่องเครื่องรับ และถอดรหัสสัญญาณทรู วิชั่นส์ จานรับสัญญาณดาวเทียม เครื่องคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ฮาร์ดดิสก์ และ โทรศัพท์มือถือ รวมกว่า 100 รายการ แต่เบื้องต้นยังไม่มีการจับกุมผู้กระทำความผิดรายใด

พ.ต.ท. วิชัย สุวรรณประเสริฐ ผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ระบุว่า ผู้ให้บริการเว็บไซต์ได้แพร่ภาพรายการโทรทัศน์ของช่อง ทรู วิชั่นส์ ซึ่งเป็นงานอันมีลิขสิทธิ์ของบริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด และภาพยนตร์ต่างประเทศอีกหลายค่าย เช่น ดิสนีย์เอ็นเตอร์ไพรซ์ อิงค์, เน็ตฟลิกซ์ สตูดิโอ, วอเนอร์ บราเธอร์ เป็นต้น รวมถึงรายการถ่ายทอดสดของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

DSI2

 

โดยการทำงานของเว็บไซต์ดังกล่าว จะรับสัญญาณจากจานดาวเทียมหลายจุด เชื่อมต่อไปที่อุปกรณ์บริเวณชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์ จากนั้นจะส่งต่อไปยังเครื่องเซิร์ฟเวอร์และกระจายสัญญาณต่อไปยังสมาชิกทั่วประเทศ โดยมีสมาชิกเข้าชมยอดวิวต่อเดือนมากกว่า 7 แสนวิว เก็บค่าสมาชิกเดือนละ 300 บาท จัดอยู่ในลำดับที่ 729 สำหรับประเทศไทยที่คนดูเข้าชมมากที่สุด มูลค่าความเสียหายในเชิงธุรกิจ มากกว่า 2 พันล้านบาท

นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวมีการเชื่อมโยงไปถึงเว็บไซต์พนันฟุตบอลออนไลน์ และเว็บไซต์เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร โดยอยู่ระหว่างการสืบสวนหาความเชื่อมโยง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำลูกจ้าง ซึ่งทำหน้าที่ดูแลอุปกรณ์เชื่อมสัญญาณ เพื่อขยายผลไปถึงผู้ว่าจ้าง นายทุน หรือตัวการใหญ่ มาดำเนินคดีตามกฎหมายเข้าข่ายความผิดข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

DSI3

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube