Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” สั่งพร่องน้ำรับมือฝน 4 ส.ค.

Featured Image
ชัชชาติ สั่งผอ.เขตให้ข้อมูลน้ำท่วม ซอยย่อยชุมชนหมู่บ้านเพื่อให้แก้ไขปัญหาเร็วขึ้น สั่งพร่องน้ำในคลองรับมือฝนถึง 4 ส.ค.นี้ พร้อม ขอโทษหมู่บ้านสวนสน ย่านหัวหมากเครื่องสูบน้ำหาย

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังจากลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาว่า หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักบางพื้นที่เฉลี่ยสูงถึง 170 มิลลิมิตร

 

แต่การแก้ไขปัญหาเรื่องของถนนสายหลักดูแลได้ดี แต่ปัญหาคือตามซอยย่อย หมู่บ้าน ซึ่งยังขาดข้อมูลตรงนี้ทำให้ไม่ทราบว่าพื้นที่ไหนหมู่บ้านไหนมีน้ำท่วมขัง

 

จึงต้องอาศัยข้อมูลจากสำนักงานเขตเป็นหลัก และทางเขตจะต้องลงพื้นที่ไปช่วยแก้ไขปัญหาก่อน เช่น จัดรถรับส่งประชาชนเข้าออกตามบ้าน รวมถึงรายงานข้อมูลมาที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการน้ำท่วมกรุงเทพฯซึ่งจะมีข้อมูลถนนสายหลักอยู่แล้ว เมื่อทางเขตรายงานข้อมูลมาก็จะได้เห็นภาพใหญ่ว่าจุดไหนเป็นอย่างไร

 

ซึ่งเมื่อเช้าได้เรียกสำนักการระบายน้ำและสำนักผังเมืองมาประชุมเพื่อนำข้อมูลมาประกอบกัน รวมถึงนำทราฟฟี่ฟองดูรับเรื่องเรียนเรื่องน้ำท่วมจากประชาชนเข้ามาด้วย ก็จะทำให้ทราบปัญหาแต่ละพื้นที่ และเข้าไปแก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว

 

ผู้ว่าฯ กทม.ยังกล่าวยอมรับด้วยว่าช่วงนี้จะมีฝนตกต่อเนื่องไปถึงประมาณวันที่ 4 ส.ค.จึงได้สั่งการให้มีการพร่องน้ำในคลองไว้ เนื่องจากน้ำในคลองค่อยมาก เมื่อฝนตกลงมามากน้ำก็ระบายไม่ทัน เช่น คลองลาดพร้าว คลองเปรมประชาชน คลองแสนแสบ เป็นต้น

 

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนไม่ทิ้งขยะลงบนพื้นเนื่องจากเวลาเกิดฝนตกน้ำท่วมก็จะไปอุดตันท่อระบายน้ำทำให้ปั๊มน้ำไม่ทำงานได้ ส่วนปัญหาน้ำท่วมหมู่บ้านสวนสน แขวงหัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพมหานคร ที่ชาวบ้านบอกว่าอยู่มา 20 ปี ไม่เคยท่วมเพราะมีเครื่องสูบน้ำ แต่ขณะนี้ไม่มีแล้วนั้น ได้กล่าวขอโทษชาวบ้านและได้สั่งการให้ทางเขตเข้าไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำและแก้ไขปัญหาแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube