fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ทำแผน มือดีขโมยพญาคชสีห์เสนีย์พิทักษ์

Featured Image
ตำรวจนำตัวนายธงชัยผู้ต้องหาขโมยพญาคชสีห์เสนีย์พิทักษ์ทำแผน

 

ความคืบหน้า กรณี สภ.ปากเกร็ด จับกุมตัว นายธงชัย หลังก่อเหตุขโมยพญาคชสีห์เสนีย์พิทักษ์ ไปจากแท่นบูชาด้านหน้า สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหม ต่อมาถูกจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ย่านกทม. พร้อมของกลางรถจยย. และคชสีห์เสนีย์พิทักษ์ที่นายธงชัย ถูกนำไปทิ้งไว้ในซอยลาดพร้าว 122 จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งสถานีตำรวจสภ.ปากเกร็ดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่หน้าห้องควบคุมผู้ต้องหาทราบว่านายธงชัย นอนหลับได้ตามปกติไม่มีอาการเครียด ยิ้มแย้มแจ่มใส่ ข้าวของ น้ำดื่ม นายธงชัย ได้แบ่งปันให้กับผู้ต้องหาคนอื่นๆ ที่ขังรวมอยู่ด้วยกัน ถือว่าเป็นคนมีน้ำใจต่อผู้อื่น เมื่อช่วงเช้า ทางแม่ของนายธงชัย มาขอเยี่ยมลูกชายและขอยื่นใช้สิทธิ์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการไม่ขอทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

ต่อมาเวลา 10.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภปากเกร็ดได้ควบคุมตัวนาย.ธงชัย แสงพระการ ผู้ต้องหา ไป ทำแผน บริเวณแท่นบูชาด้านหน้า สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหมก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ

 

พ.ต.อ.พงษ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืนโดยใช้รถจยย.เป็นพาหนะเพื่อกระทำความผิด หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบว่ามีอย่างอื่นเพิ่มเติมหรือเปล่า เช่น สารเสพติด เพราะเคยต้องโทษคดียาเสพติด 5 คดี โดยมีไว้ในครอบครองและจำหน่าย 1 คดี และเสพอีก 4 คดี และเป็นประเด็นในเรื่องของการสอนสวนอีก จะมีการดำเนินการตรวจสอบบ้านเพิ่มเติมอีกเป็นขั้นตอนต่อไป

 

สำหรับสาเหตุมี 2 ประเด็น คือ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลของเขา และผู้ปกครองเขาแจ้งว่าเขามีปัญหาเรื่องสารเสพติด และก่อนมาก่อเหตุยอมรับว่ามีการเสพสารเสพติดมา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube