fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.สั่งจับตานัดแต่งดำวันที่ 28 ก.ค.

Featured Image
ผบ.ตร.ประชุมบริหาร ตร.สั่งจับตานัดแต่งดำวันที่ 28 ก.ค.นี้ ชื่นชมตำรวจขอนแก่นระงับเหตุชายคุ้มคลั่ง

 

วันที่ 26 ก.ค.65 เวลา 14.00น.ที่ ณ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)เป็นประธานการประชุมบริหาร ตร. ครั้งที่ 6/2565 โดยมี จตช.,รอง ผบ.ตร.,ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.,ผู้ช่วย ผบ.ตร., ผบช.และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมฯ

 

โดยการประชุมวันนี้วาระที่น่าสนใจ ซึ่งเรื่องแรกในที่ประชุมได้ชื่นชมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ที่ควบคุมสถานการณ์เหตุชายคุ้มคลั่งใช้อาวุธระเบิดจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน บริเวณปากซอยชุมชนเทพารักษ์ 4 ถ.หลังศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ไว้ได้โดยไม่เกินความสูญเสียเกิดขึ้น โดยชมการปฏิบัติเป็นไปตามยุทธวิธีตำรวจ

 

โดยมีเพียงเล็กน้อยที่ทาง ผบ.ตร.ได้มีการแนะนำเรื่องการปิดล้อมพื้นที่เท่านั้น ส่วนกรณีในวันที่ 28 ก.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 10 พบว่าได้มีการนัดหมายกันผ่านทางเพจเฟซบุ๊กหลายเพจและให้มีการแต่งกายไม่เหมาะสม(แต่งชุดดำ)ที่ประชุมได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ช่วยกันเฝ้าระวังและสอดส่องดูแล กรณีพบการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายให้นำมาประกอบการพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้ ในวันที่ 15-17 ส.ค.นี้ จะมีการจัดสัมมนาของกองคดีอาญา สำนักงานกฎหมายและคดี อาญา ที่บางละมุง จว.ชลบุรี จึงขอให้ทุกส่วนรวบรวมปัญหาต่างๆโดยเฉพาะการปฏิบัติของการสอบสวน, กฎระเบียบคำสั่งที่เกี่ยวกับคดีและไม่เกี่ยวกับคดีที่ควรปรับปรุงแก้ไข โดยจะพยายามแก้ไขกฎระเบียบเพื่อให้นำมาปฏิบัติได้เป็นปัจจุบันมากที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube