fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตม.ขึ้น watch list หนุ่มไนจีเรีย

Featured Image
ตม.ขึ้นบัญชีหนุ่มไนจีเรีย ติดฝีดาษลิงเป็นบุคคลเฝ้าระวัง ยังไม่พบออกนอกประเทศตามช่องทางถูกต้องตามกฎหมาย

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหรือ สตม.เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการมายัง สตม.ให้เร่งติดตามหาตัวหนุ่มไนจีเรีย อายุ 27 ปี ป่วยโรคฝีดาษลิงรายแรกของประเทศและได้หลบหนีออกจากโรงแรมที่พักในจังหวัดภูเก็ต และมีกระแสข่าวว่าเดินทางไปที่อ.อรัญประเทศ จว.สระแก้ว

 

โดยขณะนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มีประกาศให้เป็นบุคคลเฝ้าระวัง หรือ watch list ในการเข้า-ออกประเทศ โดยเฉพาะตามช่องทางระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน หากพบตัวจะต้องมีการดำเนินการเกี่ยวกับขั้นตอนการควบคุมโรค เบื้องต้นพบว่าชาวไนจีเรียรายนี้ เดินทางเข้ามาประเทศไทยทางสนามบินสุวรรณภูมิ 1คน เมื่อเดือน ต.ค.ปี2564 โดยแจ้งว่าจะเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่พบว่าไปอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เดือน พ.ย.64

 

พล.ต.ต.อายชน กล่าวว่าการหลบหนีออกจากภูเก็ตครั้งนี้ของชาวไนจีเรียรายนี้ ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้มีการประสานกับตำรวจพื้นที่โดยตลอด เบื้องต้นที่มีข่าวเคลื่อนไหวที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วนั้น ขณะนี้ยังไม่พบตัว แต่เชื่อว่าการที่ชาวต่างชาติจะเดินทางไปที่ไหนจะต้องมีคนคอยให้ความช่วยเหลือหรือชี้แนะ ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว แต่ยืนยันว่าช่องทางถูกต้องตามกฎหมายยังไม่พบแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube