fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ภ.1 กวาดล้างอาชญากรรม

Featured Image
ตำรวจ ภ.1 เปิดยุทธการปราบไพรี ปล่อยแถวตำรวจ 225 นาย ระดมกวาดล้างอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยช่วงวันหยุดยาว 22 ก.ค. – 5 ส.ค.นี้

 

 

วันนี้ (22 ก.ค.) ที่ตำรวจภูธรภาค 1 นำโดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยคณะรอง ผบช.ภ.1, คณะผู้บังคับการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 กว่า 225 นาย ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและเป็นภัยสังคมที่เกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน ทำการสืบสวนจับกุมตามหมายจับค้างเก่าและหมายจับรายสำคัญ ห้วงระหว่างวันที่ 22 ก.ค. – 5 ส.ค. 2565

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งให้ความสำคัญกับปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติด ทางตำรวจภูธรภาค 1 ได้ทำการปราบปรามเรื่อยมา และจำเป็นต้องปราบปรามอย่างจริงจัง โดยมุ่งเน้นไปที่ผู้เสพยาเสพติด จึงมีนโยบายให้ทุกสถานีตำรวจในสังกัด ทำการตรวจสอบค้นหาผู้เสพยาเสพติดเข้ารับการบำบัด และทำการขยายผลถึงผู้ค้าราย่อยและรายใหญ่ต่อไป เพื่อให้ในพื้นที่ทำการจำหน่ายยาเสพติดได้ยากขึ้น และที่สำคัญคือลดจำนวนผู้เสพหน้าใหม่ให้น้อยลง ซึ่งหากผู้ค้ายาเสพติดถูกจับกุม จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดและทำการยึดทรัพย์ เพื่อทำลายวงจรการค้ายาเสพติด

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยังกล่าวว่า สำหรับการปล่อยแถวเปิดยุทธการปราบไพรีวันนี้ เป็นการประกาศสงครามกับยาเสพติด เพื่อจับกุมผู้ค้ารายย่อยและรายใหญ่ โดยกำหนดให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงระหว่างวันที่ 22 ก.ค. – 5 ส.ค. 2565 ซึ่งทั้ง 9 จังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 จะรับนโยบายนำไปปรับใช้ในการแก้ปัญหายาเสพติดให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัย ลดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการก่อความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาวนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube