fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คุมตัว”เสี่ยโป้”กับพวก13คนเข้าเรือนจำ

Featured Image
จนท.ราชทัณฑ์ คุมตัว”เสี่ยโป้”กับพวก รวม 13คน ไปฝากขังที่เรือนจำ หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกัน เกรงจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานและหลบหนี

จากกรณีที่พนักงานสอบสวน กองปราบปรามได้ยื่นคำร้องขอฝากขังนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์กับพวกรวม 13 คนนั้น ต่อมานายเสี่ยโป้อานนท์ผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาร่วมได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวเป็นเงินสด คนละ 100,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง ลูกน้องเสี่ยโป้ให้การทำเป็นขบวนการ

โดยเมื่อเวลาปะมาณ 16.30 น. ศาลอาญาได้มีคำสั่งระบุว่า พิเคราะห์ ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีประกอบข้อคัดค้าน ของพนักงานสอบสวนแล้วเห็นว่า ตามคำร้อง ของพนักงานสอบสวน ขอฝากขังผู้ต้องหากับพวก เป็นการแบ่งหน้าที่การกระทำความผิด เป็นกระบวนการที่มีผลกระทบต่อความสงบสุขของประชาชนและเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม หากอนุญาต ให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาไป มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาจะไป ยุ่งเหยิงหรือทำลาย พยานหลักฐานหรือจะหลบหนีจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวให้ยกคำร้อง

 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 18.15 น.  เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ร่วมกันควบคุมตัวนายเสี่ยโป้ พร้อมพวกรวม 13 ราย แบ่ง เป็นชาย 8 ราย และหญิง 5 ราย ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขัง เพื่อนำกลุ่มผู้ต้องหาชายมุ่งหน้าไปฝากขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ส่วนฝ่ายหญิงไปฝากขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง โดยมีญาติสนิทต่างเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่

ซึ่งระหว่างที่นายเสี่ยโป้ กำลังถูกควบคุมตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขัง พบว่าเจ้าตัวมีสีหน้าอิดโรย พร้อมตะโกนกล่าวว่า “ทำกับผมคนเดียวดีกว่า อย่าทำกับครอบครัวผม ถ้าจะแกล้ง แกล้งผมคนเดียว อย่าแกล้งครอบครัวผม”

ส่วนผู้ต้องหาอีกกลุ่มที่ออกมาก่อนหน้านั้น ได้ตะโกนว่า “ผมขอความเป็นธรรมด้วยครับ พวกผมถูกทำร้ายร่างกาย และถูกบังคับให้มาชี้ตัวเสี่ยโป้ ซึ่งผมไม่รู้จักแต่ก็ต้องชี้ครับ” ก่อนทั้งหมดจะถูกควบคุมตัวขึ้นรถไปโดยไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube