fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปล่อยตัว21ราษฎรชุมนุมคลองหลวง

Featured Image
ตำรวจปล่อยตัว 21 ราษฎร ชุมนุมคลองหลวง- “เพนกวิน” งงใช้กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก

นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมายัง สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีธงแดงและคดีหมิ่นเจ้าพนักงาน จากการจัดกิจกรรมให้กำลังใจเพื่อนที่ถูกจับ #Saveนิวมธ และ #Saveเดฟมธ โดยตำรวจได้นำแบริเออร์มากั้นบริเวณทางเข้า ห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน พร้อมเตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูง และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนรอบทางเข้าออก

โดย น.ส.ปนัสยา เปิดเผยผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 22 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหาฐานทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะฯ และ พ.ร.บ.ธงชาติฯ โดยมีบางคนถูกดำเนินคดีฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานจากการเทอาหารสุนัขหน้าสถานีตำรวจระหว่างทำกิจกรรมดังกล่าว

ขณะที่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า การนัดหมายผู้ชุมนุมมาในวันนี้เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าตำรวจจะคุมตัวทั้ง 22 คน ไปฝากขังด้วย ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดหลักกฎหมาย เพราะข้อหาที่ถูกดำเนินคดีครั้งนี้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และผู้ต้องหาทุกคนเดินทางมารับทราบข้อหาตามหมายเรียก ไม่ได้ถูกตำรวจจับกุมตามหมายจับ

ทั้งนี้ หลังเจรจา เจ้าหน้าที่อนุญาตให้สื่อมวลชนและผู้ชุมนุมรวมถึงผู้ต้องหาที่ถูกหมายเรียก ผ่านจุดกั้นดังกล่าวมาได้ แต่ขณะนี้ยังอยู่ด้านหน้า สภ.คลองหลวง เนื่องจากเจ้าหน้าที่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่เพียง 10 สำนักเท่านั้น แต่ผู้ชุมนุมเรียกร้องให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในทั้งหมด

ตำรวจปล่อยตัว21ราษฎรชุมนุมคลองหลวง-“เพนกวิน”งงใช้กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก

ตำรวจปล่อยตัวแกนนำกลุ่มราษฎร และประชาชน จำนวน 21 คน ที่ถูกออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ที่ สภ.คลองหลวง คดีธงแดงและคดีหมิ่นเจ้าพนักงาน จากการจัดกิจกรรมให้กำลังใจเพื่อนที่ถูกจับ #Saveนิวมธ และ #Saveเดฟมธ

โดย นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ เปิดเผยว่า คดีความเป็นเกียรติยศของนักสู้ ไม่ได้ทำให้เสียใจหรือกลัวอะไร ยังคงสู้ต่อไปหากประเทศนี้ไม่มีประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพอย่างแท้จริง

ขณะที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน กล่าวว่า รัฐบาลพยายามสร้างความกลัวให้กับราษฎร ด้วยการจับกุมคนนั้นคนนี้และบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ซึ่งตนถามตลอดว่าเหตุใดตำรวจจึงใช้กำลังจำนวนมาก พร้อมกับตั้งคำถามว่าความสงบปลอดภัยของเจ้าหน้าที่หมายถึงอะไร การที่เราเอาหมาอาหารสุนัขมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นภัยต่อความมั่นคงใช่หรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube