fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อย่าเอาโรงพักมาแสดงสัญลักษณ์

Featured Image
ผบช.ภ.1 เผย จัดกำลังตำรวจเข้มรับมือ “เพกวิน-ไมค์” พวก 10 คนรับทราบข้อหา สภ.คลองหลวง – วอนอย่าเอาโรงพักมาแสดงสัญลักษณ์ทำกิจกรรม

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ( INN ) ว่าได้จัดเตรียมกำลังตำรวจมากกว่า 5 กองร้อย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยการเดินทางเข้ารับทราบข้อหาของแกนนำราษฎร อาทิ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพกวิน ,ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก , รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล กับพวกร่วม 10 คน ที่ สภ.คลองหลวง จากกรณีนัดชุมนุมหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี เรียกร้องให้มีการปล่อยตัว นายสิริชัย นาถึง หรือ นิว ถูกจับ ม.112 เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ได้มีการจัดกำลังตำรวจไว้มากพอสมควร โดยจะวางกำลังบริเวณรอบสถานีตำรวจ และทำแนวกั้นจากสถานีตำรวจประมาณ 100-200 เมตร และแจ้งปิดการจราจรบางจุด และจะอนุญาตให้เฉพาะผู้ต้องหา ทนายความ ญาติ เข้ามาภายในสถานีตำรวจเท่านั้นจากนั้นจะมีการสอบปากคำแจ้งข้อกล่าวหา และส่งศาลฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงจะออกมาชุมนุมอีก ส่วนจะได้รับการประกันตัวหรือไม่เป็นดุลยพินิจของศาล ส่วนผู้ที่จะเดินทางมาร่วมทำกิจกรรมชุมนุมให้กำลังใจย้ำว่าเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาต เพราะถือเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนประกาศตาม พรก.ฉุกเฉินฯและกฎหมายควบคุมโรค หากมีการชุมนุมฝ่าฝืนก็จะจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งส่วนตัวไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายหรือความรุนแรงใดๆ ขึ้นและขอร้องว่าอย่าเอาโรงพักมาแสดงสัญลักษณ์อะไร ขอให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการกับผู้ต้องหาตามขั้นตอนอย่างตรงไปตรงมาและเปิดเผย

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เรียกร้องไปยังผู้ชุมนุมขอให้เคารพกฎหมาย ไม่ไปกระทบสิทธิผู้อื่น โดยเฉพาะช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ไม่อยากให้มีการชุมนุมฝ่าฝืนประกาศหรือคำสั่งขอรอให้มีการยกเลิก พรก.ฉุกเฉินฯก่อน จากนั้นหากต้องการชุมนุมก็สามารถขออนุญาตจัดการชุมนุมตาม พรบ.ชุมนุมสาธารณะฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่อนุญาตอยู่แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube