fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ธนาธร”ขึ้นศาลคดีคลิปวัคซีนชี้ปกป้องปชช.

Featured Image
“ธนาธร” ยืนยัน คลิปวิจารณ์รัฐฯ ปมจัดหาวัคซีนทำโดยสุจริต มีเจตนาเพื่อปกป้องประชาชน ขณะทนายเตรียมพยานหลักฐานมาสู้คดี

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังศาลนัดไต่สวนคำร้องคัดค้านของคณะก้าวหน้า ที่ขอให้เพิกถอนคำสั่งศาลสั่งลบลิงก์ตามคำขอ กระทรวงดิจิตอลฯ (MDES) เรื่องการเผยแพร่ภาพและคลิปเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคโควิดของรัฐบาลที่มีการพาดพิงสถาบัน ผ่านเพจคณะก้าวหน้า โดย นายธนาธร เปิดเผยว่า การวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีนของรัฐบาลแก่คนไทยเป็นสิ่งที่เราทำด้วยความประสงค์ดี เพราะจนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่สามารถให้ความเชื่อมั่นแก่ประชาชนได้ว่าจะจัดหาวัคซีนให้แก่ประชาชนได้เท่าไหร่ และตอนนี้ล่าช้าไปหนึ่งเดือนแล้ว ความเสียหายทางเศรษฐกิจนับแสนล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาลยืนยันว่าไว้ว่าจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนร้อยละ 50 ภายใน 3 ปี ฉะนั้นการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเรื่องกลยุทธการจัดซื้อจัดหาวัคซีนจึงเป็นสิ่งที่พึงกระทำ เพราะเป็นเรื่องความเป็นความตายของประชาชน

เนื่องจากคนที่หาเช้ากินค่ำ แรงงานนอกระบบที่ไม่มีประกันสังคม ไม่มีความมั่นคงในชีวิต รอนานเป็นปีไม่ได้ หลายประเทศเริ่มฉีดวัคซีนแล้ว จึงเป็นกังวลในเรื่องนี้ ยืนยันสิ่งที่ทำไปเพื่อปกป้องประชาชน ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันมองว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำได้หากเป็นการกล่าวถึงโดยสุจริตเพราะสถาบันก็เกี่ยวข้องกับบ้านเมืองและคนในประเทศ การกล่าวถึงโดยสุจริต ไม่อาฆาตมาดร้ายพยาบาทเพื่อความหวังดีต่อสังคมย่อมเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ส่วนกรณีที่นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม จะเดินทางไปแจ้งความตนเองในความผิดตาม ม.112 ก็เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ตนเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ

ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ ระบุว่า วันนี้เตรียมพยานหลักฐานมาพอสมควร แต่ต้องรอดูพยานหลักฐานฝั่งผู้กล่าวหาก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube