fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ยิ่งยง”ประสานปคบ.จ่อเข้าพบ-ยังไร้วี่แวว”กาละแมร์”

Featured Image
“ยิ่งยง” ประสาน ปคบ. จ่อเข้าพบหลังถูกออกหมายเรียกปมโฆษณาถั่งเช่า ขณะ”กาละแมร์”ยังเงียบไม่ติดต่อเจ้าหน้าที่แม้เรียกครั้งที่ 2

พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (รอง ผบก.ปคบ.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าหลังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ออกหมายเรียก ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และบริษัทผู้ผลิตถั่งเช่า มารับทราบข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ. อาหาร มาตรา 40 และมาตรา 41 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อ โดยไม่สมควร โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท และข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท จากกรณีได้มีการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าผ่านช่องเคเบิ้ลทีวี ให้เข้าพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 8 ก.พ. 2564 โดยออกหมายเรียกไปเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2564

ล่าสุด ได้รับการประสานจากเจ้าตัวว่า จะเดินทางเข้ามาพบ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นวันใด เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นช่วงก่อนวันนัด ซึ่งประเด็นที่จะสอบปากคำก็คือเรื่องของการโฆษณาถั่งเช่าเป็นหลัก นอกจากนี้ตำรวจจะยังดำเนินคดีกับบริษัทที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ รวมถึง บริษัทที่โฆษณาด้วย ส่วนเจ้าของเคเบิ้ลที่เปิดช่องทางให้โฆษณาขายสินค้านั้น ได้รับรายงานว่า ถูกกสทช. เรียกไปตักเตือนและปรับเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ความคืบหน้าการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ พิธีกรชื่อดัง เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา กรณีโฆษณาอวดอ้างคุณสมบัติอาหารเสริมผ่านโซเชียลในวันที่ 9 ก.พ. 64 นั้น พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ ระบุว่า จนถึงเวลานี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ หรือประสานขอเข้าพบจากเจ้าตัวแต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube