fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หลอกซื้อซิมเทพโทรฟรี-เน็ตไม่อั้น 999บาท

Featured Image
เหยื่อแจ้งความ ปคบ. ถูกหลอกซื้อ ซิม เทพโทรฟรี- เน็ตไม่อั้น 999 บาท นาน 1 ปี พบมีคนหลงเชื่อทั่วประเทศ เกือบ 3 พันคน เสียหายเกือบ 10 ล้าน

นายธีรเศรษฐ พัฒน์วราพงษ์ คณะทำงานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร พากลุ่มผู้เสียหายรวม 10 คนเดินทางเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน ปคบ. เพื่อให้ช่วยสืบสวนสอบติดตามคนรับผิดชอบมาดำเนินคดีตามกฎหมาย กรณีถูกหลอกซื้อซิมเทพ โทรฟรี-เน็ตไม่อั้น 999 บาทนาน 1 ปี ผ่านทางเพจเฟสบุ๊ก โดยมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้ว 2,900 กว่าคน มูลค่าความเสียหายกว่า 9 ล้านบาท

โดย หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวชื่อ” Import Group สินค้านำเข้าราคาถูกแห่งประเทศไทย”ขายสินค้าหลายชนิด แต่ผู้เสียหายสนใจโปรโมชั่นซิมเทพเน็ตไม่อั้น FLASH SAIL 1 ฟรี 1 ปี ของสองค่ายใหญ่ โทรฟรี เน็ตฟรี 1 ปีเต็ม เน็ต 10 Mbps ไม่ลดสปีด 1 ปี พร้อมโทรฟรีทุกเครือข่าย ราคาซิมละ 999 บาท

ซึ่งมีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อซิมดังกล่าวจำนวนมาก แต่โอนเงินชำระสินค้าแล้วไม่ได้รับของ เมื่อทวงถามทางเพจดังกล่าวได้บล๊อคไม่ให้เข้าไปแสดงความคิดเห็นก่อนจะปิดเพจไปในที่สุด

จากการตรวจสอบพบว่าเพจดังกล่าวได้ซื้อต่อมาจาก เพจ”แคปชั่นเด็ดโดนใจ”ที่เปิดใช้งานเมื่อ 21 ก.พ. 2560 ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นเพจ”Import Group สินค้านำเข้าราคาถูกแห่งประเทศไทย” ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนกว่า 3 หมื่นคน เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในการหลอกขายสินค้า

และยังพบว่าผู้เสียหายบางคนได้รับสินค้าเป็นซิมมาแล้ว แต่เมื่อแกะออกตรวจดูกลับใช้งานได้ไม่ตรงตามที่ประกาศ บางรายใช้ได้แค่เดือนเดียวก็หมด ต้องให้เติมเงินเพิ่ม บางรายได้ซิมไม่ตรงกับที่สั่งซื้อ กลายเป็นซิมราคาแค่ 99 บาทส่งมาให้แทน

นายธีรเศรษฐ กล่าวว่า ในช่วงโควิด-19 ระบาด ทางรัฐบาลต้องการให้ประชาชนทำงานที่บ้านหลายคนมีความจำเป็นต้องใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ต ที่กลายเป็นสิ่งที่จำเป็นในการใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ การที่เพจดังกล่าวหากินบนความลำบากของประชาชนในช่วงเวลาวิกฤติจึงเป็นสิ่งที่ยอมไม่ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube