fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เดชา” ยังคุย กับ “ภนิดา” ทุกวัน ในฐานะเพื่อน

Featured Image
ทนายเดชา” เผย คุยกับแม่แตงโมทุกวัน พร้อมระบุแม่ห้าม “อัจฉริยะ-ส.ส.เต้” ช่วยเหลือทางคดี ชี้ไม่ใช่ทนาย ไม่มีหลักฐาน ลั่นเหมือนโดนหลอก

 

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา อดีตทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ได้เปิดเผยถึงที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ “ส.ส.เต้” หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

ได้ประกาศถอนตัวไม่ไปเกี่ยวข้องหรือช่วยเหลือเรื่องคดีการเสียชีวิตของแตงโมร่วมกับคุณแม่ ว่า ล่าสุดวันนี้เพิ่งได้คุยกับคุณแม่ ซึ่งคุณแม่มองว่า 2 คนนี้ทั้งส.ส.เต้ กับ นายอัจฉริยะ ไม่ใช่ทนาย ประกอบกับคุณแม่บอกว่านายอัจฉริยะไม่มีหลักฐานด้วย

 

โดยคุณแม่ขอดูหลักฐานหลายรอบแล้วเขาก็ไม่มีหลักฐานให้ดู ซึ่งคุณแม่ก็คิดว่าเหมือนโดนนายอัจฉริยะหลอก ดังนั้นคุณแม่จึงไม่ต้องการให้ 2 คนนั้นเข้ามาช่วยเหลืออะไรเพราะเขาไม่ได้เป็นทนายและไม่มีหลักฐาน

 

โดยคุณแม่ให้โอกาสตั้งนานแล้วแต่ก็ไม่มีหลักฐานให้ดูส่วนประเด็นอื่นๆ ก็คงเป็นเรื่องที่นายอัจฉริยะไปฟ้องคดีโดยที่คุณแม่ไม่ได้อนุญาต ซึ่งคุณแม่ก็รู้สึกผิดหวัง รวมถึงคุณแม่ก็กลัวว่านายปอจะคิดมากเพราะอยู่ดีๆ ไปฟ้องเขาไม่ได้บอกเขา ซึ่งเรื่องนี้ทางคุณแม่บอกมาแบบนี้

 

เมื่อถามถึงกรณีที่คุณแม่เปลี่ยนไปร่วมกับทีมทนายชนบทในความเห็นของทนายเดชาต่อเรื่องนี้เป็นอย่างไรนั้น ทนายเดชา กล่าวว่า ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากพี่ชนบทเขาก็เป็นทนายที่มีความรู้ทางกฎหมายดีกว่า ส.ส.เต้ และ นานอัจฉริยะ ที่ไม่ได้เป็นทนาย

 

ดังนั้นการที่จะได้ความรู้จากผู้ประกอบวิชาชีพดีกว่าอยู่แล้ว เพราะพวกนั้นเป็นแค่ทนายทนายเดชา ยังกล่าวว่า ได้คุยกับคุณแม่ทุกวัน คุณแม่มีอะไรก็จะโทรมาเล่าในฐานะที่เป็นเพื่อนกันไม่ใช่ในฐานะที่เป็นทนาย และตนก็รู้เรื่องนี้มานานเป็นเวลา 77 วัน ก็มองว่านานมากในการช่วยประสานตำรวจ อัยการต่างๆ ได้เพราะว่าตนก็มีควรมสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่ทั้งนี้

 

 

ส่วนตัวคงไม่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือกลับเข้าไปทำในคดีแตงโมนี้อีกทั้งนี้ ได้ให้คำแนะนำในฐานะเพื่อนไปว่า ขอให้คุณแม่ระวังตัวด้วย ทำอะไรก็ให้มีสติ และถ้ามีพยานหลักฐานก็อย่าไปฟ้องคนนั้นคนนี้ เพราะเดี๋ยวจะโดนฟ้องกลับ

 

ส่วนอะไรที่จะดำเนินการในทางคดีก็ให้แจ้งกับพี่ชนบทไป ซึ่งเขาจะดูแลให้ อย่าไปทำอะไรเองโดยพลการ ส่วนเรื่องราวต่อจากนี้ ทางคุณแม่เองก็คงไม่ให้ทั้งส.ส.เต้ กับ นายอัจฉริยะมาเกี่ยวข้องในคดีแตงโม

 

ซึ่งเรื่องนี้คุณแม่บอกกับตนว่า เพิ่งทราบว่านายอัจฉริยะไม่ใช่ทนายแต่ทำไมมาทำตัวเหมือนทนาย ส่วนเรื่องทางคดีต่อจากนี้ก็คงเป็นการดำเนินคดีในชั้นศาล คดีที่ฟ้องแล้วก็อาจจะต้องไปแก้ฟ้องหรือไปดำเนินการยกเลิกการมอบอำนาจต่างๆ ซึ่งต่อจากนี้ก็จะเป็นหน้าที่ของทนายชนบท ส่วนอัยการก็รอวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube