fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” แพแตก “แม่แตงโม-ส.ส.เต้”- แฉแม่เสนอเงินให้

Featured Image
“อัจฉริยะ” แจงกรณีแพแตก “แม่ภนิดา-ส.ส.เต้” ชี้ แม่เสนอเงินให้ชมรมฯ ยันไม่คืนเอกสารหลังขีดเส้นตาย 7 วันก่อนฟ้อง ลั่นทำตามสัญญาปชช.แล้ว ปมหลักฐานฆาตกรรมจนศาลประทับรับฟ้อง

 

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยภายหลังศาลประทับรับฟ้อง คำร้องของตนในคดีแตงโม ก่อนที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน จะชี้แจงร่วมกับนายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ว่าจะมีการไปยกเลิกหนังสือมอบอำนาจ ว่า คุณแม่ประสงค์ฟ้องแค่ มาตรา 290 ซึ่งมาตราก็ฟ้องแล้ว รวมฟ้องไป 8 มาตรา คลุมทั้งหมดแล้ว ยืนยันมีหลักฐาน เป็นหลักฐานสำคัญที่สามารถไปสู่มาตรา 288 ได้

 

ซึ่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงยื่นฟ้องมาตรา 288 และเชื่อว่าหากได้มีการไต่สวน ศาลประทับรับฟ้องมีมูลอย่างแน่นอน ส่วนจะโดนกี่มาตราขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล การจะแก้เรื่องที่ศาลประทับรับฟ้องแล้ว ไม่ใช่เรื่องง่าย หากไปถอนฟ้อง แล้วฟ้องมาตรา 290 อีกไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นการฟ้องซ้ำ และจะมีมูลหรือไม่ให้รอดูวันที่ 22 ส.ค.นี้

 

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้แจ้งไปยัง ส.ส.เต้ แล้วว่ามาฟ้องที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ยืนยันไม่เคยได้รับแจ้ง หนังสือยกเลิกการมอบอำนาจจากแม่แตงโม ยืนยันไม่ใช่การลักไก่ฟ้องลับลังคุณแม่ เพราะได้เอาหลักฐานให้ดูถึง 2 ครั้ง ซึ่งการจะให้ตนไปตามบังแจ็ค มองว่าไม่ใช่ แล้วไปเชื่อหลักฐานของบังแจ็คได้อย่างไร ตนเห็นแล้วไม่เห็นว่าจะมีหลักฐานชิ้นไหนนำมาเป็นประโยชน์ทางคดีได้เลย

 

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังระบุว่า คุณแม่ยังมีการเสนอเงินให้ทางชมรมฯด้วย แต่ปฏิเสธไปว่าไม่รับ แต่ไม่รู้ที่ไปที่มาของเงิน ยืนยันทำคดีด้วยความสุจริต ไม่ประสงค์เรื่องเงิน

 

ทั้งนี้ ยังมีการพยายามที่จะเขี่ยตนออก เนื่องจากไม่สามารถบังคับได้แล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมา การเปิดหลักฐานให้ดูเพียงแค่ 10% เท่านั้น เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีวันนี้ เปรียบเสมือนเขาต้องการจะมาดูไพ่เรา

 

เมื่อถามว่ามองว่าตัวเองถูกหลอกใช้หรือไม่ นายอัจฉริยะ บอกว่า เป็นเกมๆหนึ่งที่ตนเป็นเหยื่อ ตอนนี้เขาคิดว่าเขาเป็นผู้บงการ โดยมีทุกคนเป็นเหยื่อ

 

ส่วนประเด็นที่คุณแม่ขีดเส้นตาย 7 วัน ให้คืนเอกสารสำคัญทางคดี ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการทางกฏหมาย นายอัจฉริยะ ระบุว่า เอกสารบางอย่างเป็นของตน ยืนยันจะไม่คืน ให้รอดูว่าใครจะถูกดำเนินคดี พร้อมย้ำชัดว่าสถานการณ์ตอนนี้ไม่ใช่กันแลกหมัดแต่ตนนั้นเป็นต่อ ไม่ได้เป็นรอง ยอมรับว่าคุณแม่สามารถเพิกถอนเอกสารได้

 

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับคุณแม่และส.ส.เต้ มีเพียงการทวงเงินวางศาลจำนวน 255,000 บาท คืน ซึ่งได้คืนไปแล้ว กระแสข่าวที่จะมีการฟ้องยักยอกมองว่าเลอะเทอะ

 

ขณะเดียวกันด้าน ส.ส.เต้ บอกว่าอยากให้ใจเย็นๆ จะมีโอกาสรีเทิร์นกันหรือไม่ นายอัจฉริยะ ระบุว่า ไม่ใช่รีเทิร์น ไม่รีเทิร์น ตนยึดความถูกต้องเป็นหลัก ซึ่งยังไม่รู้เลยว่าจะได้ทำคดีต่อหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งคือได้ทำตามสัญญากับประชาชนแล้ว และได้ทำหลักฐาน ประเด็นฆาตกรรมจนศาลประทับรับฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมย้ำชัดว่าไม่กังวลจะมีการฟ้องกลับ

 

นายอัจฉริยะ ยังระบุว่า หัวใจสำคัญคือการคืนความยุติธรรมให้กับแตงโม และอีกประเด็นคือต้องการเปลี่ยนแปลงกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube