fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.จ่อตั้งกรรมการสอบ “ร.ต.ท.” ซิ่งชนคนไร้บ้านดับ

Featured Image
เลขานุการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะของผู้บังคับบัญชา “ร.ต.ท.” ขับรถชนคนไร้บ้านเสียชีวิตย่านพหลโยธิน 27 ระบุ การตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังยอมรับเป็นคนขับรถ ต้องรอคดีที่สน.พหลโยธิน สอบสวนแล้วเสร็จก่อน

 

 

 

พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช เลขานุการตำรวจแห่งชาติ (สบ.6) สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้บังคับบัญชาของ “ร.ต.ท.” นายหนึ่ง ในสัง กัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ขับรถชนคนไร้บ้านเสียชีวิต บริเวณปากซอยพหลโยธิน 27 แต่ขณะเกิดเหตุแฟนสาวของร้อยตำรวจโท รับสมอ้างว่าเป็นคนขับขี่รถ

 

เลขานุการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้รับรายงานจากผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ “ร.ต.ท.”คนนี้ ที่เขายอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุขับรถชนคนไร้บ้านเสียชีวิตจริง แต่ในส่วนของรายละเอียด หรือเหตุผลที่ทำไมต้องให้แฟนสาวเป็นคนรับสมอ้างว่า เป็นคนขับรถในขณะเกิดเหตุถือเป็นอำนาจการสอบสวนของร้อยเวรเจ้าของคดี สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน

 

ซึ่งเบื้องต้น ได้รับรายงานว่า ร้อยตำรวจโทและแฟนสาวยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนการช่วยเหลือเยียวยา ในกรณีนี้ “ร.ต.ท.” ผู้ก่อเหตุต้องเป็นคนชดใช้ให้ตามกฎหมายที่มีการระบุไว้

 

สำหรับในส่วนของการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนี้ต้องรอผลทางคดีที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินสรุปสำนวนแล้วเสร็จ สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ มีระเบียบขั้นตอนในการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทางวินัยต่อไป สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ยังรอการประสานทั้งสองคน มารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากทั้งสองคน หายจากการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

โดย “ร.ต.ท.” ผู้ขับขี่รถยนต์ มีความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนแฟนสาวของร้อยตำรวจโท มีความผิดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จในคดีอาญากับเจ้าพนักงาน

 

ด้าน พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยถึงการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ว่า ตอนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแค่ของฝ่ายหญิง เนื่องจากว่าขณะนั้นแสดงตนว่าเป็นคนขับ ผลคือไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ ส่วนฝ่ายชาย “ร.ต.ท.” ภายหลังทราบว่าเป็นคนขับ จึงได้ส่งตรวจโดยให้แพทย์เก็บตัวอย่างเลือด

 

ขณะนี้ยังคงรอผลอยู่ เมื่อถามว่าฝ่ายหญิงแสดงตนสมอ้างว่าเป็นคนขับด้วยความสมัครใจหรือถูก “ร.ต.ท.” บังคับ ผกก.สน.พหลโยธิน ระบุว่า เบื้องต้นที่ทราบ พนักงานสอบสวนบอกว่า ตอนไปถึงที่เกิดเหตุ ฝ่ายหญิงเป็นคนพูดกับทุกคนเองว่าเป็นคนขับ แต่ต้องให้พนักงานสอบสวนสอบถามให้ชัดเจนในประเด็นนี้ ซึ่งขณะนี้ก็กำลังเร่งรัดพนักงานสอบสวนอยู่ หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube