fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สุนทร” ยังล่อหน หนีหมายจับคดีรุกป่า

Featured Image
วันสุดท้ายหมายจับ “สุนทร” พ่อ รมช.ศึกษา คดีรุกป่า จะขาดอายุความ เจ้าตัวยังล่องหน ไม่พบข้อมูลออกนอกประเทศ ในระบบ ตม

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ในการติดตามตัว นายสุนทร นายก อบจ. ปราจีนบุรี บิดาของ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หลังถูก สำนักงาน ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดในคดีรุกป่า และ ป.ป.ช. ได้มีการประสานมายังตำรวจ ปปป. ให้ช่วยดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายสุนทร และพวก ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีมา เนื่องจากคดีดังกล่าวกำลังจะขาดอายุความลงภายในวันนี้ (13 มิ.ย.)

 

หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา (12 มิ.ย.) ตำรวจ ปปป. พร้อมกองปราบปราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านพักของนายสุนทร ใน จ.ปราจีนบุรี แต่ไม่พบตัว เมื่อสอบถามจากคนสนิท ทุกคนต่างอ้างว่า ไม่สามารถติดต่อ นายสุนทร ได้ เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ตำรวจ ปปป. ได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมนำหมายจับ ส่งไปตามด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ ก็ยังไม่พบว่า มีข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศของ นายสุนทร แต่อย่างใด แม้วันนี้เป็นวันสุดท้ายของหมายจับของศาล จะหมดอายุความ และยังไม่เจอตัว นายสุนทร ตำรวจ ปปป. ก็ยังคงเร่งสืบสวน และติดตามตัว อย่างไม่ลดละ แต่มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะไม่ได้ตัว มาส่งให้ ป.ป.ปช.

 

ขั้นตอนหลังจากนี้ หากไม่สามารถติดตามจับกุมตัว นายสุนทร ได้ ทางตำรวจ ปปป. ในฐานะ ผู้ช่วยเจ้าพนักงาน (ป.ป.ช.) ก็ต้อง รายงานให้ ป.ป.ช. ทราบว่า ไม่เจอตัว จากนั้น ก็จะเป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช. ที่จะต้องแจ้งพนักงานอัยการ ว่า ไม่สามารถติดตามตัวของนายสุนทร มาส่งฟ้องอัยการ ได้ทันตามกำหนด

 

สำหรับคดีนี้ ป.ป.ช. กล่าวหา ผู้ถูกกล่าวหา 4 คน คือ นางสุรางค์ เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้กำกับการเดินสำรวจ , นายสมศักดิ์ เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้กำกับการรังวัด , นายสุนทร ผู้นำเดินสำรวจ ซึ่งปัจจุบัน นายก อบจ. ปราจีนบุรี และยังเป็นผู้เป็นบิดาของ รมช.ศึกษา และ นายคณิต เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งช่างรังวัด 6 กรมป่าไม้

 

โดยในส่วนของ รมช.ศึกษา ได้เข้ารายงานตัวต่อพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 จังหวัดระยอง เพื่อให้นำตัวยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ไปแล้ว ส่วนนายสุนทร นั้น เจ้าหน้าที่ป.ป.ช. ได้นำหมายเรียกส่งไปที่บ้านพัก ให้ไปรายงานต่อพนักงานอัยการ ในวันที่ 9 มิ.ย.2565 มีคนเซ็นรับหมายเรียกแล้ว แต่เมื่อถึงวันนัด นายสุนทร ก็ไม่ได้เดินทางมารายงานตัวต่อพนักงานอัยการ แต่อย่างใด ก่อนจะหายตัวไปและไม่สามารถติดตามตัวได้อีก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube