fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พ่อแม่เหยื่อ ผกก.โจ้ พอใจผลคำพิพากษา

Featured Image
พ่อแม่เหยื่อ ผกก.โจ้คลุมถุงดำ พอใจผลศาลตัดสิน จากนี้ขอให้จำเลยรับกรรมที่ทำไว้ เดินหน้าฟ้องแพ่งเรียกเยียวยา 1.5 ล้านบาท

 

 

วันนี้ (8 มิ.ย. 65) ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ตลิ่งชัน ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “อดีตผกก.โจ้” กับพวกรวม 7 คน คดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ-ฆ่าผู้อื่นโดยทารุณโหดร้ายด้วยการใช้ถุงดำคลุมศีรษะ นายจิระพงษ์ ธนะพัฒน์ หรือมาวิน ผู้ต้องหายาเสพติด จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 64

 

โดยศาลฯ พิพากษาให้จำเลยที่ 1,2,3,4,5 และ 7 ต้องโทษประหารชีวิต เนื่องจากให้การเป็นประโยชน์แก่ มีการให้เงินค่าปลงศพ 30,000 บาท ให้ค่าบรรเทาผลร้ายให้บิดามารดาผู้เสียชีวิต คนละ 300,000 บาท มีพฤติการณ์พยายามช่วยปฐมพยาบาลและนำส่งไปโรงพยาบาล จนกู้สัญญานชีพกลับมาได้ จึงลดโทษให้จำเลยคนละ 1 ใน 3 คงจำคุกตลอดชีวิต ส่วน ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น จำเลยที่ 6 ได้ลดโทษ 1 ใน 3 คงจำคุก 5 ปี 4 เดือน

 

ภายหลังศาลฯ อ่านคำพิพากษาแล้วเสร็จ เรืออากาศตรีจักรกฤษ จั่นดี พ่อของนายมาวิน (ผู้เสียชีวิต) กล่าวว่า พอใจกับผลการพิพากษาด้วยหลักฐานต่างๆ ถือว่าเห็นพ้องต้องกัน โดยขณะศาลอ่านพฤติการณ์ของจำเลยที่กระทำกับลูกให้ฟังนางจันจิรา ธนพัฒน์ คุณแม่ของมาวิน ก็ยืนร้องไห้ส่วนตนก็รู้สึกสะเทือนใจ ทำอะไรไม่ได้ แต่ยอมรับกับผลการตัดสินจากนี้ให้รับกรรมของการกระทำที่ทำกับลูก

 

ทั้งนี้ จะเตรียมดำเนินการฟ้องแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป โดยจะไปปรึกษากับทนายอีกครั้งในเรื่องของจำนวนเงิน แต่คาดว่าน่าจะมากกว่า 1.5 ล้านบาท ที่เคยขอค่าเลี้ยงดูไปก่อนหน้านี้

 

พ่อของนายมาวิน ยังกล่าวว่า ยังไม่มีการเคลียร์กันนอกรอบและยังไม่มีใครติดต่อมาจากฝั่งจำเลย โดยในความรู้สึกของตนไม่อยากจะอาฆาตพยาบาท อยากให้จบเพียงเท่านี้ คงไม่ยื่นขอให้เพิ่มโทษประหารชีวิตแล้ว ส่วนเวลาที่ผ่านมาอโหสิกรรมหรือไม่นั้น ก็คงปล่อยไปตามกรรม

 

จากนี้จะมีการไปฟ้องเรื่องของค่าสินไหมทดแทนเพิ่มเติมที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ส่วนจำเลยที่ 6 ที่ได้รับโทษน้อยกว่าทุกคน ก็ไม่ติดใจอะไรยอมรับผลการพิพากษาให้เป็นไปตามนั้น

 

ด้านแม่ของนายมาวิน กล่าวทั้งน้ำตา ระบุว่า ได้ยินการบรรยายพฤติการณ์ของผู้ต้องหาแล้วรู้สึกสงสารลูกมาก และรับไม่ได้โดยใจจริงของตนอยากให้มีโทษประหารชีวิต ซึ่งจากนี้จะมีการขอยื่นให้เพิ่มโทษหรือไม่นั้นจะปรึกษาทนายก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube