fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแก๊งคนร้ายขาย ATK ผ่าน เฟซบุ๊ก มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ลบ.

Featured Image
ตำรวจ ปคบ. จับแก๊งคนร้ายขาย ATK ผ่าน เฟซบุ๊ก โอนเงินแต่ไม่ได้ของ พบผู้เสียหายนับ 1000 ราย เตรียมขยายผลจับผู้บงการ

 

 

พลตำรวจตรีอนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. แถลงจับกุม เครือข่ายผู้ต้องหาหลอกขายชุดตรวจ ATK โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 6 คน หลังจากตำรวจปคบ. ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายว่ามีเพจ เฟซบุ๊ก มีการประกาศขายชุดตรวจโควิด 19 หลังจากผู้เสียหายได้ทำการโอนเงินไปแล้วแต่กลับไม่มีการโอนสินค้ามาให้ผู้เสียหายแต่อย่างใด โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหากลุ่มนี้คือ มีการสร้างเพจเฟซบุ๊กขึ้นมาเพื่อหลอกขายชุดตรวจ ATK ให้แก่ประชาชน จำนวน รวมกว่า 20 เพจ ผู้เสียหายจึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ บก.ปคบ

 

เจ้าหน้าที่ตร. กก.4 บก.ปคบ. จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 6 ราย เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตร. กก.4 บก.ปคบ.ร่วมกับ ตร. บก.ป., สภ.หนองหานและ สภ.หางดง ได้ติดตามผู้ต้องหาจนครบทั้งหมด 6 ราย ได้

 

จากการตรวจสอบทางการเงินพบว่า กลุ่มผู้ต้องหามีการเปิดบัญชีม้าเป็นจำนวนมาก เพื่อใช้ในการถ่ายเทเงินเป็นทอดๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม โดยพบว่ามีความเสียหายมากกว่า 20 ล้านบาท

 

จากการซักถาม นายพัสสนฯ รับว่าตนรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร (บัญชีม้า) โดยได้ค่าจ้างบัญชีละ 400-500 บาท ส่วนนายหลง ให้การปฎิเสธไม่รู้เห็นในเรื่องการฉ้อโกง แต่รับว่าเป็นผู้ถอนเงินจากตู้ ATM โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท ต่อการถอน 1 แสนบาท

 

พ.ต.อ.เนติ วงศ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นการลักลอบขาย ชุดตรวจ ATK ผ่านเพจเฟซบุ๊ก รวม 22 เพจ มีผู้เสียหายจำนวนมากที่โอนเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้สินค้า ซึ่งหลังรับโอนเงินคนร้ายปิดเฟซบุ๊กหลบหนี โดยตำรวจสามารถตามจับได้ 6 คน ในฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , พรบ.คอมพิวเตอร์ พบว่า มีมูลค่าเสียหาย กว่า 20 ล้านบาท และมี ผู้เสียหาย มากกว่า 1,000 คน

 

ซึ่งจากนี้ ตำรวจจะประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อทำการปิดเพจ เฟซบุ๊กดังกล่าว ขณะนี้ การสืบสวน ตำรวจมีเบาะแสของตัวการที่รับเงินจากบัญชีม้า อยู่ระหว่างการขอศาลออกหมายจับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube