fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายอนันต์ชัย” ยื่น 8 แฟ้ม ยุบสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญของพี่ศรี

Featured Image
เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 6 มิ.ย.65 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช นำหลักฐาน จำนวน 8 แฟ้ม โดยรับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มายื่นถอนชื่อสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ซึ่งมีนายศรีสุวรรณ จรรยา อุปนายก และเลขาธิการสมาคมฯ ออกจากทะเบียนสมาคม ต่ออธิบดีกรมการปกครอง

 

 

 

โดยนายอนันต์ชัย กล่าวว่า ที่ตนเองมายื่นหนังสือยุบสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ในวันนี้นั้น สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 นายศรีสุวรรณ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) โดยกล่าวหาว่า กระทำการทิ้งหิน ดิน ล่วงล้ำลำน้ำแควน้อยเกินกว่าแนวเขตของตน

 

โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่าตาม มาตรา 119 พ.ร.บ.เดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ.2456 พร้อมกับปลูกต้นไม้เป็นสวนหย่อม และทำทางเท้าปูด้วยแผ่นหิน อันเป็นการปลูกสร้างสิ่งอื่นใดล่วงล้ำเข้าไปในน้ำ ซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติของแผ่นดิน เมื่อปี 2551

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้มอบอำนาจให้ตนเอง ยื่นฟ้องนายศรีสุวรรณ ที่ศาลอาญา รัชดา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมทั้งเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท เพราะเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ไปกล่าวหา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

 

แต่หารู้ไม่ว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ขออนุญาตต่อกรมเจ้าท่า ภูมิภาค 3 สาขากาญจนบุรี ถูกต้องตามกฎหมาย อีกทั้งที่ดินที่ถูกร้องเรียนนั้น ทาง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้โอนที่ดินดังกล่าวให้กับบุตรสาว และบุตรชายก่อนเป็นนักการเมือง ดังนั้น เมื่อนายศรีสุวรรณ ยื่นหนังสือร้องเรียนผิดจริยธรรม ในที่ดินดังกล่าว ซึ่งไม่ได้เป็นชื่อของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แล้ว จึงไม่เป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัว และที่ดินนั้นไม่ได้เกี่ยวกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แล้ว

 

 

 

 

นอกจากนี้ นายอนันต์ชัย ยังรวบรวมการร้องเรียนของสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และนายศรีสุวรรณ ตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน เท่าที่ตรวจพบ มีการร้องเรียนไป 352 เรื่อง ซึ่งเรื่องที่ร้องเรียนส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ อีกทั้งนายศรีสุวรรณ ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่าชาวบ้านที่มาร้องเรียนบางคนรวบรวมเงินคนละเล็กคนละน้อย 2-3 พันบาท ถ้าคิดง่ายๆ 3,000 คดี คดีละ 1,000 บาท ก็เป็นเงิน 3,000,000 บาท

 

บางคนซึ่งเป็นเศรษฐีให้หลักแสนก็มี อันเป็นการแสวงหาผลประโยชน์จากการเป็นความกัน หรือค้าความกัน เพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินเงินทอง อันมีวัตถุประสงค์ขัดต่อความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดีของประชาชน ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์

 

ทั้งนี้ ยังตรวจสอบพบอีกว่า ตั้งแต่ปี 2552 ที่มีการจัดตั้งสมาคมฯ ขึ้นมา ไม่เคยมีการประชุมประจำปี ไม่เคยเปลี่ยนนายกสมาคมฯ หรือคณะกรรมการ ไม่เคยจัดทำบัญชีงบดุลให้ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อได้เงินมา ก็ไม่ได้ลงบัญชีรายรับรายจ่ายในนามสมาคมฯ ตามที่กฎหมายกำหนด การทำหนังสือร้องเรียนของสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โดยนายศรีสุวรรณ ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และหน่วยงานของรัฐ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube