fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายหอบเงิน 1.2 แสนเตรียมประกัน “แซน” เจ้าตัวไม่กังวล

Featured Image
“ทนายพรศักดิ์” หอบเงิน 1.2 แสน เตรียมประกัน “แซน” หากอัยการมีคำสั่งฟ้องประมาทเป็นเหตุให้แตงโมเสียชีวิต พร้อมเผยแซนยังยืนยันคำให้การเดิม

 

 

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช เดินทางมาเข้าพบพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีในคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม-นิดา” หรือนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

 

นายพรศักดิ์ เปิดเผยโดยคาดว่าอัยการจังหวัดนนทบุรีจะพิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน วันนี้มาก่อนเผื่อจะทราบคำสั่งก่อนเวลา จะได้เตรียมดำเนินการตามขั้นตอน หากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทุกคนต้องไปที่ศาลในส่วนของข้อหาหลักเรื่องประมาทเป็นเหตุให้แตงโมถึงแก่ความตาย การยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวมีหลักประกันอยู่ที่ 120,000 ต่อคนต่อ 1 ข้อหาซึ่งในคดีนี้ดูแลด้านกฎหมายเฉพาะแซน

 

ทนายพรศักดิ์ ยังกล่าวว่า แซนยังคงยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง และยังคงยืนยันในคำให้การเดิมตั้งแต่ต้นว่าแตงโมนั่งอยู่ท้ายเรือและปัสสาวะท้ายเรือ ซึ่งตนไม่กังวลในเรื่องหลักฐานตำรวจจะนำมาหักล้างซึ่งในฐานะทนายความของผู้ต้องหา ต้องหักล้างพยานหลักฐานของทางอัยการที่สั่งฟ้องมา เพื่อทำลายน้ำหนักว่ามีความน่าเชื่อถือหรือไม่อย่างไร เพื่อให้ศาล พิจารณาอีกครั้งในส่วนของแซนไม่มีหลักฐานอะไรเพิ่มเติม ณ วันนี้ แซน ยังไม่มีความกังวลอะไรในส่วนของคดีความ

 

ส่วนเรื่องที่มีคนที่วิพากษ์วิจารณ์แซน จะมีการฟ้องร้องหรือไม่นั้น นายพรศักดิ์กล่าวว่า แซนมีมาคุยอยู่บ้าง แต่ว่าขณะนี้กำลังพิจารณาอยู่เป็นรายๆไป

 

สำหรับประเด็นที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุดจะส่งผลต่อความเห็นของอัยการในวันนี้หรือไม่ ทนายพรศักดิ์ระบุว่า เป็นสิทธิของ นายอัจฉริยะ ส่วนอัยการ จะรับหรือพิจารณาอย่างไรนั้นก็เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย ซึ่งมองว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่การประวิงเวลา เพียงแต่กระทำในฐานะพลเมืองดีและอยากนำส่งมห้ทางอัยการว่าจะรับพิจารณาหรือไม่ และถ้าทำได้มีหลักฐานเพียงพอก็นำเข้าสู่กระบวนการ สังคมจะได้รู้ว่าเหตุการณ์นี้เกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

ส่วนกรณีที่บังแจ็คระบุว่ามีหลักฐาน ทนายพรศักดิ์ กล่าวว่า ไม่กลัว หากมีเปิดมาได้เลย บังแจ็คมีโทรศัพท์หาทั้งตนและแซน ซึ่งตนได้คุยกับบังแจ็คเพียงครั้งเดียว โดยพูดคุยว่านายอัจฉริยะเข้ามามีส่วนในคดีเพื่อวัตถุประสงค์อะไรเท่านั้น จึงได้ตอบกลับไปว่า ก็เป็นสิทธิ์ของนายอัจฉริยะ ส่วนจะมีวัตถุประสงค์อะไรนั้นไม่สามารถทราบได้ และในวันนี้แซนจะให้สัมภาษณ์หลังรับทราบคำสั่งของทางพนักงานอัยการเรียบร้อย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube