fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ช่วย6หญิงไทยถูกหลอกค้ากามบาห์เรน

Featured Image
“อนุดิษฐ์” ประสานสถานทูต ช่วย 6 หญิงไทย ถูกแม่เล้าหลอกค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน อ้างให้ค่าตอบแทนหลักแสนบาท

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม. เขตสายไหม พาหญิงสาวชาวไทย 6 ราย เข้าพบ พล.ต.ต. สยาม บุญสม ผบก.ปคม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแม่เล้าชาวไทย ที่ล่อลวงผู้เสียหายที่ไปขายตัวที่ประเทศบาห์เรน โดยมี พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม.และ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม.ช่วยติดตามดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำผิดและมีเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ร่วมสอบปากคำ ก่อนนำเหยื่อนำเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือตามกฎหมาย

ผู้บังคับการ ปคบ.กล่าวว่าว่า คดีนี้ได้รับการประสานจากกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ว่ามีการช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์รายหนึ่ง ที่หนีมาจากประเทศบาห์เรน เบื้องต้นจากการสอบถามเหยื่อทราบข้อมูลว่าได้หางานทางเฟซบุ๊ก กระทั่งไปเจอประกาศรับพนักงานนวดแผนโบราณไปทำงานที่ประเทศบาร์เรน ซึ่งทางร้านจะออกค่าตั๋วเครื่องบินให้ และมีค่าตอบแทนสูงถึงหลักแสนบาท เมื่อเหยื่อหลงเชื่อ และเดินทางไปถึงประเทศบาห์เรน กลับถูกกักขัง ถูกยึดพาสปอร์ตและถูกบังคับให้ค้าประเวณี และถูกข่มขู่หากไม่ทำตามต้องจ่ายเงินค่านายหน้ากว่า 1 แสนบาท โดยหญิงรายนี้ต้องทนทุกข์ นานกว่า 2 เดือน จนกระทั่งหลบหนีออกมาและติดต่อขอความช่วยเหลือกับทางสถานทูตไทย เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปทำการช่วยออกมาได้ทั้งหมด 6 คน

โดย น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.เขตสายไหม เปิดเผยว่า เบื้องต้น พบข้อมูลมีการกระทำเป็นกระบวนการที่มีนายหน้าจัดหาและส่งเหยื่อจากสนามบิน จากประเทศไทยส่งไปยังปลายทางที่ประเทศไทยบาห์เรนหลังจากนี้ ทาง พม. จะดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อคัดแยกตามสิทธิ์ที่ผู้เสียหายพึงจะได้รับต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube