fbpx
Home
|
อาชญากรรม

437 รร.สังกัดกทม.บิ๊กคลีนนิ่งรับเปิดเทอม 17 พ.ค.นี้

Featured Image
ปลัด กทม.เผย 437 โรงเรียนสังกัด กทม. Big Cleaning Day พร้อมรับเปิดเทอมเต็มรูปแบบ 17 พ.ค. นี้

 

 

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการตรวจเยี่ยมความพร้อมของโรงเรียนในการเปิดภาคเรียนที่โรงเรียน (On-site) ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และเป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day ต้อนรับเปิดภาคเรียนที่ 1/2565 ในวันที่ 17 พ.ค. 65 โดยมี นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้บริหารสำนักงานเขตดินแดง และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนวิชากร เขตดินแดง

 

ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครมีความพร้อมในการเปิดเรียนทั้งหมดในวันที่ 17 พ.ค. 65 และกิจกรรม Big Cleaning Day โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 437 แห่ง ได้ดำเนินกิจกรรมพร้อมกันในวันนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รวมถึงมือเท้าปาก ไข้เลือดออก โรคภูมิแพ้ เป็นต้น ซึ่งในการทำความสะอาดพื้นที่ในวันนี้มีการดูแลทุกพื้นที่ และดูแลในเรื่องของสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วย สำหรับการเรียนในห้องเรียนถือเป็นการเรียนที่ดีที่สุด

 

ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้เตรียมแผนการสอนและสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องพร้อมรองรับการเปิดภาคเรียนแล้ว สำหรับการฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนนั้นขณะนี้เด็กโตได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 แล้วประมาณ 70-80% ส่วนเด็กเล็กตั้งแต่ 5 ขวบ เข็มที่ 1 ประมาณ 50-60% และอยู่ระหว่างทยอยฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้เด็กนักเรียนชั้น ป.5-6 ซึ่งการฉีดวัคซีนเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นผลดีกับเด็กเพราะสามารถช่วยลดความรุนแรงของโรคได้ ที่ผ่านมายังมีผู้ปกครองบางส่วนกังวลและไม่ให้เด็กรับการฉีดวัคซีนก็ได้มอบหมายให้สำนักอนามัย และสำนักการศึกษา ทำความเข้าใจกับผู้ปกครองเพราะการฉีดวัคซีนต้องทำด้วยความสมัครใจและได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองก็ได้เร่งดำเนินการในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

 

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อก่อนต้องมีการเว้นระยะห่างในการนั่งอย่างน้อย 2 เมตร แต่ปัจจุบันทาง ศบค. ได้กำหนดให้เหลือ 1 เมตร ก็จะสามารถเข้าเรียนต่อห้องได้ 40-45 คน คาดว่าเด็กนักเรียนทุกคนสามารถเข้าห้องเรียนได้ครบตามปกติ แต่หากมีเหตุจำเป็นก็มีแผนรองรับไว้แล้ว นอกจากนี้ได้เตรียมแผนเผชิญเหตุกรณีเด็กมีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 สำนักการศึกษาได้เตรียม ATK สำหรับตรวจหาเชื้อในเด็กไว้ด้วย ทั้งนี้ การเปิดเรียนจะทำเต็มรูปแบบส่วนการทำกิจกรรมบางอย่างที่มีความเสี่ยงก็จะพิจารณาตามความเหมาะสม ดังนั้นผู้ปกครองมั่นใจได้ว่ากรุงเทพมหานครเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube